Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Liên hoan PTTH Nghệ An lần thứ 20: Hoàn thành công tác chấm thi

17:26, 27/09/2015

Sau hai ngày làm việc tích cực, công tâm, Ban giám khảo Liên hoan PT-TH Nghệ An lần thứ 20 năm 2015 đã hoàn thành việc chấm các tác phẩm dự thi ở vòng chung khảo của 2 thể loại Phát thanh và Truyền hình. Nhìn chung, các tác phẩm tham gia năm nay được đánh giá không chỉ phong phú về đề tài mà còn có tính phát hiện cao, cách thể hiện mới, sáng tạo, hấp dẫn.

Liên hoan năm nay, Ban giám khảo đã chọn được 54 tác phẩm Phát thanh, 57 tác phẩm Truyền hình lọt vào vòng chung khảo trên tổng số 85 tác phẩm Phát thanh và 87 tác phẩm Truyền hình. Các đề tài dự thi đã phản ánh sâu sắc và sinh động những thành tựu về chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội, QPAN của tỉnh; gương người tốt việc tốt trong phong trào thi đua yêu nước, các điển hình tiên tiến trong công tác xóa đói giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới, đấu tranh chống tham nhũng, tiêu cực và tệ nạn xã hội. Nhiều đơn vị cũng chú trọng phản ánh về chủ đề “Học tập, làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” và xây dựng Đảng…

Giám khảo phát thanh
Giám khảo phát thanh

Đối với các tác phẩm ở thể loại phát thanh, Ban giám khảo đánh giá cao trong việc sử dụng tiếng động vào trong tác phẩm một cách hợp lý, trau chuốt, nhất là ở thể loại gương người tốt việc tốt và câu chuyện truyền thanh.

Nhà báo Nguyễn Kiều Hưng - Trưởng phòng Biên tập - Thông tin điện tử - Trưởng tiểu ban giám khảo Phát thanh cho biết: Sau khi nghe, đánh giá và chấm tác phẩm thì điều rất vui, đó là chất lượng các tác phẩm thể loại phát thanh năm nay rất đồng đều và cao hơn so với những năm trước. Điều này thể hiện mặt bằng và sự phát triển chung, khoảng cách giữa Đài huyện và Đài tỉnh cũng không quá nhiều. Đặc trưng của thể loại báo phát thanh đều được các tác giả chú ý và khai thác, đưa vào để tăng hiệu quả chất lượng tác phẩm lên. Đó là một sự phán khởi bởi vì nó thể hiện được sự phát triển của loại hình báo chí Phát thanh trong đời sống báo chí hiện nay.

Giám khảo truyền hình
Giám khảo truyền hình

Đối với thể loại Truyền hình là sự bứt phá của các đài huyện trong việc đầu tư xây dựng tác phẩm. Nhờ vậy, chất lượng các tác phẩm của các đài huyện cũng được nâng cao rõ rệt. Bên cạnh đó, nhiều đài huyện đã biết khai thác, tìm tòi nhiều đề tài hay, có tác động xã hội rộng lớn.

Nhà báo Trần Minh Ngọc - Phó giám đốc Đài PT-TH Nghệ An, Trưởng Tiểu ban giám khảo Truyền hình đánh giá: Ban giám khảo hết sức ghi nhận năm nay có nhiều Đài tập trung vào khai thác những mô hình, điển hình trong phát triển kinh tế, các tấm gương người tốt việc tốt, các vấn đề trong công tác xây dựng Đảng, xây dựng nông thôn mới và phản ánh các vấn đề tiêu cực. Chúng tôi thấy một số đài địa phương cũng đã mạnh dàn làm các chương trình ca nhạc, đây cũng là một nét mới đòi hỏi yếu tố con người, yếu tố kỹ thuật phải đáp ứng được để có những hình ảnh tốt nhất.

Khán giả xem các tác phẩm truyền hình dự thi Liên hoan năm nay
Khán giả xem các tác phẩm truyền hình dự thi Liên hoan năm nay
Khán giả nghe tác phẩm phát thanh dự thi Liên hoan năm nay
Khán giả nghe tác phẩm phát thanh dự thi Liên hoan năm nay

Với tinh thần và trách nhiệm cao trong việc chấm các tác phẩm dự thi, tin rằng, Ban giám khảo Liên hoan PT-TH Nghệ An lần thứ 20 sẽ lựa chọn những tác phẩm có chất lượng tốt nhất để tôn vinh trong ngày bế mạc và trao giải. Qua Liên hoan, Ban tổ chức sẽ chọn ra được những tác phẩm xuất sắc để tham dự Liên hoan Truyền hình toàn quốc vào cuối năm nay tại Quảng Bình, Liên hoan Phát thanh Toàn quốc 2016 tại Nha Trang và tham gia giải báo chí Nghệ An, giải báo chí quốc gia năm 2015.

(Hoàng Hiếu - Hồng Phong - Lê Trang)

[links()]