Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

UBND tỉnh họp báo tình hình kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm 2018

20:15, 06/07/2018

Chiều nay (6/7), dưới sự chủ trì của đồng chí Lê Minh Thông - Uỷ viên BTV tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, UBND tỉnh tổ chức họp báo về tình hình kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm 2018.

Dự họp báo có đồng chí Cao Thị Hiền – Uỷ viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ban ngành và các cơ quan báo chí trên địa bàn tỉnh.

Phó Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Hữu Mão báo cáo tình hình kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm tại cuộc họp báo.
Phó Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Hữu Mão báo cáo tình hình kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm tại cuộc họp báo.

Báo cáo tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh 6 tháng đầu năm cho thấy, một số chỉ tiêu cơ bản đều tăng. Nổi bật là tốc độ tăng trưởng GRDP đạt 7,39% (cao nhất so với cùng kỳ 6 năm gần đây). 3 khu vực chính gồm: Nông – Lâm - Ngư, Công nghiệp – Xây dựng, Dịch vụ đều tăng từ 5% đến trên 10%; Văn hoá, Giáo dục tiếp tục chuyển biến, An ninh – Quốc phòng đảm bảo...

Toàn cảnh họp báo.
Toàn cảnh họp báo.

Khẳng định những đóng góp tích cực của báo chí đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, một số ý kiến cho rằng, thời gian qua tỉnh, các ngành, địa phương đã quan tâm chỉ đạo xử lý kịp thời nhiều vấn đề báo chí phản ánh, số lượng vấn đề báo chí nêu không đúng giảm cho thấy hiệu quả hoạt động của báo chí Nghệ An.

Tuy nhiên cũng có ý kiến đề nghị các ngành, địa phương trả lời, phản hồi vấn đề báo nêu cần nêu rõ là đúng hay sai và cần cởi mở hơn với báo chí.

Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh Nghệ An Trần Duy Ngoãn nêu câu hỏi tại buổi họp báo.
Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh Nghệ An Trần Duy Ngoãn nêu câu hỏi tại buổi họp báo.

Cũng tại buổi họp báo, các nhà báo tiếp tục nêu lên một số vấn đề còn tồn tại, vướng mắc cần sự vào cuộc xử lý của tỉnh, các ngành, địa phương. Đó là: Tỉnh làm thế nào giải bài toán cân đối thu chi; năng lực, hiệu lực chỉ đạo điều hành của một số cấp ủy, chính quyền huyện thị còn hạn chế; hoạt động của một số cơ quan tiếp dân chưa hiệu quả; quy hoạch nhiều dự án thiếu ổn định và chồng chéo, không hợp lý; Quốc lộ 1A xuống cấp, thời gian bảo hành dự án sắp hết nhưng các nhà thầu chây ì và không đảm bảo chất lượng khi khắc phục, sữa chữa; tiến độ dự án WB chậm; hoạt động đấu giá đất còn nhiều kẻ hở dẫn đến thất thoát nguồn ngân sách; bất cập trong giao đất sản xuất vùng tái định cư...

Lãnh đạo các Sở Xây dựng, Giao thông Vận tải, Nông nghiệp – Phát triển nông thôn, Y tế, Giáo dục và Đào tạo, Trung tâm xúc tiến đầu tư, UBND TP Vinh đã giải trình, trả lời các vấn đề báo chí nêu.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Minh Thông  mong muốn các cơ quan báo chí, các nhà báo tiếp tục đồng hành, tích cực tuyên truyền vì sự phát triển chung của tỉnh.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Minh Thông mong muốn các cơ quan báo chí, các nhà báo tiếp tục đồng hành, tích cực tuyên truyền vì sự phát triển chung của tỉnh.

Đánh giá cao hoạt động báo chí 6 tháng đầu năm, cảm ơn sự quan tâm và động hành của các cơ quan báo chí đối với sự phát triển của tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Minh Thông ghi nhận, trả lời rõ hơn từng vấn đề nhà báo nêu; Đồng thời tiếp thu và sẽ tiếp tục chỉ đạo các sở, ngành, địa phương xử lý dứt điểm các vấn đề báo chí phản ánh.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Minh Thông cũng khẳng định, để hoàn thành nhiệm vụ năm 2018, đòi hỏi sự nỗ lực của các cấp ngành, chỉ đạo quyết liệt của tỉnh và đặc biệt là công tác thông tin tuyên truyền. Tỉnh mong sẽ luôn nhận được sư ủng hộ, chia sẻ của các cơ quan báo chí./.

Thanh Huyền - Quốc Toàn