Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

ĐBQH khóa XIII tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 10

10:17, 01/10/2015

Tiếp tục chương trình tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 10, quốc hội khóa 13, đoàn đại biểu quốc hội tỉnh đã có buổi tiếp xúc cử tri tại huyện Diễn Châu và thành phố Vinh.

Diễn Châu: Ông Phạm Văn Tấn – Trưởng đoàn đại biểu quốc hội tỉnh đã thông báo với cử tri dự kiến thời gian và nội dung chương trình kỳ họp thứ 10 Quốc hội khóa 13. Thông qua đó, cử tri đã có 22 ý kiến đề xuất gồm: Dự án khu thương mại tại Diễn Kỷ đã gần 5 năm triển khai mà không hoạt động, trong khi người dân không có đất sản xuất; Việc bố trí giải phân cách QL 1A trên địa bàn xã Diễn Kỷ chưa hợp lý; Công trình nước sạch tại xã Diễn Tháp xây dựng gần 5 năm nay chưa đưa vào sử dụng được; Cần quan tâm chính sách người cao tuổi, người có công để đảm bảo vấn đề an sinh xã hội…

Sau khi nghe ý kiến cử tri, đại diện HĐND huyện Diễn Châu đã giải trình một số ý kiến thuộc thẩm quyền, đồng chí Phạm Văn Tấn cũng đã ghi nhận những ý kiến của cử tri trình lên kỳ họp Quốc hội và các bộ, ngành có thẩm quyền giải quyết.

TP Vinh: Ông Trần Hữu Tuất – Phó Tư lệnh Quân khu 4 và bà Lê Thị Tám – Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Nghệ An cũng đã có buổi tiếp xúc với cử tri tại phường Cửa Nam, TP Vinh.

Tại buổi tiếp xúc, các cử tri đã nêu lên một số vấn đề như: Vấn đề truy thu phí bảo trì đường bộ; bảo hiểm y tế học sinh, sinh viên; vấn đề ô nhiễm môi trường xung quanh hồ thành và công viên vườn hoa Cửa Nam; quan tâm đến chính sách người có công với cách mạng, nạn nhân chất độc da cam, Tình trạng ngập úng trên địa bàn phường; vấn đề giải quyết việc làm; đầu tư xây dựng cơ bản…

Sau khi nghe các ý kiến đóng góp của các cử tri phường Cửa Nam, đại biểu quốc hội khóa 13 đã giải trình một số vấn đề thuộc thẩm quyền. Đồng thời tổng hợp các ý kiến, kiến nghị gửi lên các cơ quan có thẩm quyền để giải quyết.

(Vân Anh - Võ Huyền)