Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Kỷ niệm 70 năm ngày truyền thống Luật sư Việt Nam

08:26, 04/10/2015

Đoàn Luật sư tỉnh Nghệ An vừa tổ chức lễ kỷ niệm 70 năm ngày truyền thống Luật sư Việt Nam (10/10/1945 – 10/10/2015).

Đến dự có Luật sư Phan Trung Hoài – Phó chủ tịch Liên đoàn Luật sư Việt Nam. Về phía tỉnh có các đồng chí Ủy viên BTV Tỉnh ủy Lê Xuân Đại - Phó chủ tịch UBND tỉnh, Nguyễn Văn Thông -  Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy.

Cách đây tròn 70 năm, ngày 10/10/1945, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã ký sắc lệnh số 46 về “Tổ chức đoàn thể Luật sư”. 70 năm qua, đội ngũ Luật sư Việt Nam đã phát triển, lớn mạnh không ngừng.

Với đoàn Luật sư Nghệ An, tiền thân là đoàn Luật sư Nghệ Tĩnh, được thành lập ngày 18/7/1989 và là một trong những đoàn Luật sư ra đời sớm nhất trên cả nước. Sau 27 năm song hành cùng với sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, đội ngũ Luật sư Nghệ An đã từng bước trưởng thành, có những đóng góp tích cực cho công tác tư pháp nói riêng và hoạt động xét xử nói riêng. Đến nay, Đoàn Luật sư Nghệ An đã có 30 văn phòng và công ty luật sư với 150 luật sư và người tập sự hành nghề Luật sư.Chất lượng hoạt động tranh tụng, tư vấn pháp lý ngày càng được nâng cao, nhất là trong các hoạt động trợ giúp pháp lý cho người nghèo, vùng dân tộc thiểu số, đối tượng thuộc diện chính sách.

Ghi nhận về những nỗ lực và thành tích của đoàn Luật sư Nghệ An trong chặng đường phát triển 70 năm của Luật sư Việt Nam, đồng chí Phó chủ tịch UBND tỉnh Lê Xuân Đại mong muốn thời gian tới, đội ngũ Luật sư trong tỉnh cần tiếp tục phát huy truyền thống, giữ vững bản lĩnh nghề nghiệp, nâng cao trình độ chuyên môn, đóng góp ngày càng nhiều hơn vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, của đất nước. Trong đó, cần chú trọng nâng cao vị trí, vai trò, trách nhiệm của mình trong thực thi nhiệm vụ; không ngừng trau dồi kiến thức luật pháp, đạo đức nghề nghiệp, kỹ năng hành nghề để nâng cao hiệu quả hoạt động; Đẩy mạnh các hoạt động dịch vụ pháp lý nhằm mở rộng phạm vi tư vấn, trợ giúp pháp lý trong lĩnh vực kinh tế, thương mại, đầu tư..

Tại lễ kỷ niệm, đã có 11 tập thể và cá nhân được nhận bằng khen của Liên đoàn Luật sư Việt Nam và UBND tỉnh. Dịp này, UBND tỉnh đã tặng bức trướng mang dòng chữ “Đoàn Luật sư Nghệ An 70 năm đoàn kết – trí tuệ - bảo vệ công lý”. 12 cá nhân cũng đã được tặng kỷ niệm chương của Liên đoàn Luật sư Việt Nam.

(Mai Hương)