Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Tăng cường quản lý nguồn công đức tại các DTLS trên địa bàn

17:42, 26/11/2015

Chiều nay (26/11), dưới sự chủ trì của Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Đường, UBND tỉnh tiếp tục phiên họp thường kỳ tháng 11 để nghe và cho ý kiến đối với một số nội dung quan trọng.

Toàn cảnh phiên họp
Toàn cảnh phiên họp

Mở đầu phiên họp chiều nay, lãnh đạo Sở Nội vụ đã trình bày các tờ trình và dự thảo nghị quyết về kế hoạch biên chế công chức trong các cơ quan quản lý nhà nước tỉnh Nghệ An năm 2016; Tổng số người làm việc trong các đơn vị sự nghiệp công lập và các tổ chức Hội năm 2016. Sau khi thảo luận, phân tích, các thành viên dự họp đã nhất trí thông qua các tờ trình dự thảo nghị quyết này.

Tiếp đó, các thành viên UBND tỉnh đã thông qua tờ trình về Đơn giá xây dựng cơ bản trên địa bàn tỉnh gồm bảng giá ca máy và thiết bị thi công xây dựng; đơn giá xây dựng cơ bản; đơn giá xây dựng cơ bản chuyên ngành xây lắp đường dây tải điện; Đơn giá xây dựng cơ bản chuyên ngành lắp đặt trạm biến áp trên địa bàn tỉnh Nghệ An.      

UBND tỉnh cũng đã cho ý kiến và thông qua dự thảo Nghị quyết về việc sửa đổi Nghị quyết số 125 ngày 16/7/2014 của HĐND tỉnh về một số chính sách hỗ trợ đầu tư phát triển nông nghiệp nông thôn trên địa bàn tỉnh Nghệ An. Dự kiến tổng kinh phí hỗ trợ do sửa đổi, bổ sung chính sách mới sẽ tăng so với chính sách cũ gần 4 tỷ 900 triệu đồng/năm.

Cũng trong chiều nay, UBND tỉnh đã nghe và cho ý kiến vào dự thảo Quyết định ban hành quy chế tiếp nhận, quản lý, sử dụng nguồn công đức ở các di tích Lịch sử Văn hóa trên địa bàn tỉnh.

Về nội dung này, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Đường yêu cầu  Sở Văn hóa – Thể thao và Du lịch tiếp thu các ý kiến góp ý của các thành viên, hoàn chỉnh quyết định để trình vào kỳ họp sau của UBND tỉnh, trong đó cần chú trọng vào các giải pháp tăng cường công tác quản lý nguồn công đức một cách hiệu quả.

(Mai Hương)