Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Đ/c Nguyễn Xuân Sơn chúc Tết các văn nghệ sỹ, trí thức

12:03, 11/02/2016

Nhân dịp đầu xuân năm mới, sáng nay (11/2), đồng chí Nguyễn Xuân Sơn - Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy đã đến thăm và chúc tết một số gia đình văn nghệ sỹ, trí thức trên địa bàn thành phố Vinh.

Cùng đi có đồng chí Hồ Phúc Hợp - UV BTV, Trưởng Ban tuyên giáo Tỉnh ủy và đại diện một số ban của Tỉnh ủy. 

Đồng chí Nguyễn Xuân Sơn và đoàn đã đến thăm và chúc tết gia đình nhà văn Nguyễn Thế Quang - hội viên Hội Liên hiệp VHNT Nghệ An. Trong năm vừa qua, ông đã vinh dự được nhận giải A, giải thưởng VHNT Hồ Xuân Hương lần thứ IV và giải C cuộc vận động sáng tác quảng bá tác phẩm về đề tài "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh".

Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy chúc Tết nhà  văn Nguyễn Thế Quang
Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy chúc Tết nhà văn Nguyễn Thế Quang

Đ/c Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy cũng đã đến thăm và chúc tết gia đình PGS.TS Phạm Hồng Ban - Khoa sinh học, Trường Đại học Vinh. Ông là tác giả chủ trì và tham gia  2 đề tài bảo tồn nguồn gen cây Mú tửn và cây Trà Hoa vàng. Điều tra khảo sát bổ sung nguồn gen thuộc đề án bảo tồn nguồn gen; Đào tạo nâng cao năng lực cho cán bộ khoa học của địa phương.

Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy chúc Tết
Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy chúc Tết PGS-TS Phạm Hồng Ban

Đồng chí Nguyễn Xuân Sơn và đoàn cũng đã đến thăm và chúc mừng gia đình nhà giáo Lê Thị Thơ An - Giáo viên trường THPT chuyên Phan Bội Châu, người đã có công bồi dưỡng nhiều thế hệ học sinh đạt học sinh giỏi Quốc gia mônVvật lý. Đặc biệt, năm 2014, cô đã có học sinh đạt Huy chương Đồng Vật lý châu Á và năm 2015 đạt Huy chương Vàng vật lý châu Á, Huy chương Bạc Vật lý quốc tế.

Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy chúc Tết nhà giáo Nguyễn Thị Thơ An
Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy chúc Tết nhà giáo Nguyễn Thị Thơ An

Tại gia đình của nhà điêu khắc, họa sỹ Trần Minh Châu-  Hội viên Hội mỹ thuật Việt nam, đồng chí phó bí thư thường trực tỉnh ủy ghi nhận về những đóng góp của họa sỹ, đặc biệt là những tác phẩm, tương, phù điêu mang tính ứng dụng tại nhiều địa phương trong tỉnh. Nhiều tác phẩm đạt giải cao do Hội mỹ thuật Việt nam và các bộ ngành TƯ tổ chức.

Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy chúc Tết
Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy chúc Tết họa sỹ Nguyễn Minh Châu

Thay mặt Thường trực Tỉnh ủy chúc mừng năm mới các gia đình, đồng chí Nguyễn Xuân Sơn mong các văn nghệ sỹ, trí thức sẽ tiếp tục có nhiều đóng góp cho sự phát triển KT - xã hội của tỉnh.

(Bùi Thọ)