Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Tránh chồng chéo trong xây dựng chương trình hành động thực hiện NQ XII của Đảng

17:06, 24/05/2016

Chiều nay (24/5), dưới chủ trì của đ/c Nguyễn Xuân Đường – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, các thành viên UBND tỉnh tiếp tục phiên họp thường kỳ tháng 5 – năm 2016.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Đường chủ trì phiên họp thường kỳ tháng 5 - năm 2016
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Đường chủ trì phiên họp thường kỳ tháng 5 - năm 2016

Về Dự thảo chương trình hành động thực hiện Nghị quyết 12 của Đảng trên các lĩnh vực Kinh tế - Xã hội - An ninh - Quốc phòng, các ý kiến phát biểu cho rằng, dự thảo chỉ nên bổ sung các chương trình, đề án mới thật sự cần thiết để tránh sự chồng chéo, trùng lặp. 

Kết luận nội dung này, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Đường nhấn mạnh, dự thảo cần chú trọng, ưu tiên việc đánh giá kết quả thực hiện mục tiêu, nhiệm vụ đến năm 2020 theo Nghị quyết số 26 của Bộ Chính trị và ban hành Nghị quyết về phương hướng nhiệm vụ phát triển KT-XH Nghệ An đến năm 2030. Chủ tịch UBND tỉnh cũng lưu ý đến một số nguyên tắc trong quá trình xây dựng dự thảo và yêu cầu Sở Kế hoạch Đầu tư cần tiếp thu các ý kiến tại cuộc họp để chỉnh sửa và hoàn thiện.

Tiếp đó, các thành viên UBND tỉnh nghe và cho ý kiến vào kết quả 3 năm thực hiện đề án bồi dưỡng đội ngũ doanh nhân giai đoạn 2012 – 2015 có tính đến năm 2020; Dự thảo Kế hoạch phát triển, bồi dưỡng đội ngũ doanh nhân gắn với nâng cao năng lực cạnh tranh, hội nhập cho doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2016 – 2020, có tính đến năm 2025.

Về nội dung này, Chủ tịch UBND tỉnh nhất trí thông qua đề án và lưu ý một số vấn đề mà Sở Kế hoạch và Đầu tư – đơn vị xây dựng dự thảo cần quan tâm để đề án mang tính thiết thực, hiệu quả.  

Cũng trong chiều nay, các thành viên dự họp nghe và cho ý kiến vào phương án sắp xếp xe ô tô theo quyết định 32/2015/QĐ- TTg và tình hình quản lý xe ô tô của các đơn vị; Đề án đảm bảo cung cấp nước sạch trên địa bàn tỉnh Nghệ An giai đoạn 2016 – 2020.

(Mai Hương)

[links()]