Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Xử lí những tồn tại trong việc cấp nước sạch ở nông thôn, miền núi

11:28, 25/05/2016

Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Sở NN&PTNT rà soát để trình UBND tỉnh xử lý những tồn tại trong việc xây dựng một số nhà máy nước sạch ở nông thôn. Đồng thời giao cho Sở tài chính nghiên cứu để tham mưu UBND tỉnh quy định giá nước sạch các huyện miền núi.

[links()]

Sáng nay (25/5), dưới sự chủ trì của đồng chí Nguyễn Xuân Đường - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, UBND tỉnh tiếp tục phiên họp thường kỳ tháng 5 để nghe và cho ý kiến về một số nội dung quan trọng.

đồng chí Nguyễn Xuân Đường - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, UBND tỉnh tiếp tục phiên họp
Đ/c Nguyễn Xuân Đường - Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì phiên họp

Mở đầu phiên họp, UBND tỉnh đã nghe Sở Xây dựng thông qua Dự thảo “Đề án đảm bảo cung cấp nước sạch trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2016-2020”. Theo đề án, hiện tại trên địa bàn toàn tỉnh mới chỉ có 18/21 đô thị đã có hệ thống cung cấp nước sạch với tổng công suất thiết kế 113.000 m3/ngày đêm. Đến năm 2020, phấn đấu tất cả các đô thị trên địa bàn tỉnh Nghệ An có hệ thống cấp nước đảm bảo về lưu lượng, chất lượng để phục vụ nhu cầu dân sinh và các hoạt động sản xuất, kinh doanh, phát triển kinh tế - xã hội.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Đường đồng ý thông qua dự thảo trên. Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu cơ quan soạn thảo căn cứ vào NQĐH Đảng bộ tỉnh khóa XVIII, Sở NN&PTNT rà soát để trình UBND tỉnh xử lý những tồn tại trong việc xây dựng một số nhà máy nước sạch ở nông thôn. Về giá nước ở những huyện miền núi, giao cho Sở tài chính nghiên cứu để tham mưu UBND tỉnh.

Đối với dự thảo “Sửa đổi quyết định 109/2009/QĐ- UBND về quản lý đầu tư xây dựng công trình và đấu thầu trên địa bàn tỉnh Nghệ An”, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu sở Xây dựng hoàn thiện nội dung trình UBND tỉnh ban hành.

Toàn cảnh phiên họp
Toàn cảnh phiên họp

Tiếp đó, các thành viên ủy ban cũng đã nghe và cho ý kiến về dự thảo “đề án phát triển hạ tầng cung cấp điện trên địa bàn tỉnh Nghệ An giai đoạn 2016-2020”. Đồng ý thông qua đề án, Chủ tịch UBND tỉnh lưu ý Sở công thương và ngành điện cần quan tâm đến vấn đền an toàn đường điện, đưa điện lưới quốc gia đến vùng sâu vùng xa, đáp ứng điện lưới cho các vùng quốc phòng, đối với vùng TP đô thị cần ngầm hóa hệ thống đường điện.

Các thành viên dự họp cũng đã cho ý kiến và thông qua dự thảo “quyết định của HĐND tỉnh về một số cơ chế chính sách hỗ trợ giảm nghèo đối với các xã có tỷ lệ hộ nghèo hỗ trợ 30% trở lên ngoài Nghị quyết 30a trên địa bàn tỉnh Nghệ An giai đoạn 2016-2020”.

Cũng trong sáng nay, Sở nông nghiệp và phát triển nông thôn trình bày 2 dự thảo “Phương án phân bổ vốn trái phiếu chính phủ xây dựng nông thôn mới năm 2016” và dự thảo báo cáo đánh giá 2 năm thực hiện đề án “Xây dựng hạ tầng trọng yếu trên địa bàn tỉnh Nghệ An đến năm 2020” thuộc lĩnh vực thủy lợi và ứng phó với biến đổi khí hậu.   

(Thúy Vinh)