Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Chung yêu thương, nâng bước em đến trường

20:42, 25/06/2016

Hơn 100 tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước có tấm lòng hảo tâm đã đồng hành cùng trẻ em nghèo Nghệ An trong thời gian qua và những trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn đến từ các vùng quê trong tỉnh đã có mặt hôm nay để lắng nghe câu chuyện chung niềm yêu thương nâng bước em đến trường... Chương trình được THTT trên sóng NTV của Đài PTTH Nghệ An.

Tối nay (25/6), Bộ Lao động thương binh và xã hội, UBND tỉnh Nghệ An tổ chức chương trình “Gắn kết yêu thương – vui bước đến trường” nhằm tri ân và tôn vinh các tổ chức, doanh nghiệp tiêu biểu đã giúp đỡ trẻ em nghèo Nghệ An trong giai đoạn 2011- 2015. Đồng thời tiếp tục kêu gọi sự đóng góp của các nhà tài trợ dành cho trẻ em khuyết tật, khó khăn của tỉnh nhà trong thời gian tới.

Toàn cảnh buổi lễ
Toàn cảnh buổi lễ

Tới dự chương trình, về phía TW có các đ/c: Vương Đình Huệ  - Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ; Doãn Mẫu Diệp – Thứ trưởng Bộ Lao Động TBXH; Lê Tuyết Mai – Phó Giám đốc Qũy Bảo trợ trẻ em Việt Nam.

Về phía tỉnh Nghệ An, có các đ/c: Nguyễn Đắc Vinh - Ủy viên TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Xuân Sơn – Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy; Nguyễn Xuân Đường - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An; Lê Xuân Đại - Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng Bảo trợ Quỹ bảo trợ trẻ em tỉnh; các đồng chí trong Ban thường vụ Tỉnh uỷ, UBND, HĐND tỉnh, đại diện các Sở, ban, ngành, các tổ chức đoàn thể trong tỉnh.

Đại biểu dự chương trình
Đại biểu dự chương trình "Gắn kết yêu thương - vui bước đến trường"

Giai đoạn 2011 – 2015, các tổ chức doanh nghiệp, các nhà hảo tâm đã tài trợ cho Quỹ bảo trợ trẻ em từ tỉnh đến cơ sở gần 100 tỷ đồng để hỗ trợ cho 65 ngàn lượt trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt. Trong đó, gần 700 trẻ em được trả lại trái tim khỏe mạnh thông qua chương trình "Trái tim trẻ thơ"; hơn 600 trẻ đựơc trả lại nụ cười từ chương trình "Nụ cười trẻ thơ"; gần 500 trẻ đựơc phẫu thuật vận động và gần 700 em được nhìn thấy ánh sáng từ chương trình "Ánh mắt trẻ thơ"...

Phát biểu tại chương trình, đ/c Lê Xuân Đại - Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng Bảo trợ Quỹ bảo trợ trẻ em đồng hành cùng Quỹ bảo trợ trẻ em Nghệ An mở rộng vòng tay nhân ái giúp đỡ trẻ em có  hoàn cảnh đặc biệt trong thời gian tới.
Ông Lê Xuân Đại - Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng Bảo trợ Quỹ bảo trợ trẻ em mong muốn các nhà hảo tâm sẽ tiếp tục đồng hành cùng Quỹ bảo trợ trẻ em Nghệ An mở rộng vòng tay nhân ái giúp đỡ trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt trong thời gian tới.

Những vòng tay nhân ái đã tiếp thêm sức mạnh và động lực để những trẻ em kém may mắn trong cuộc sống có cơ hội phát triển toàn diện về thể chất, trí tuệ và tinh thần để “vui bước đến trường”. Điển hình như Quỹ "Hiểu về trái tim" đã quy tụ được hơn 1 triệu thành viên cùng lắng nghe và hỗ trợ điều trị cho hàng ngàn trái tim “lỗi nhịp” . Và ở Nghệ An, Quỹ  “Hiểu về trái tim” cũng đã hỗ hơn 1,3 tỷ đồng cho gần 150 ca phẫu thuật cho bệnh nhân tim bẩm sinh.

Tuy nhiên, Nghệ An hiện vẫn là tỉnh mà số trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khá nhiều so với cả nước với hơn 21 ngàn em. Ngoài ra, hơn 100 ngàn trẻ có nguy cơ rơi vào hoàn cảnh đặc biệt cần được hỗ trợ. Vì thế, cần lắm những vòng tay nhân ái, sự sẻ chia, thương yêu của cộng đồng.

Giao lưu với các khách mời tại chương trình: Đặng Trần Hiếu – PGĐ Tổng Công ty Bảo Việt Nhân thọ; Diễn viên Chi Bảo - Chủ tịch Quỹ “Hiểu về trái tim”;
Giao lưu với các khách mời tại chương trình

Phát biểu tại chương trình, đ/c Lê Xuân Đại - Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng Bảo trợ Quỹ bảo trợ trẻ em tỉnh mong muốn: Để công tác bảo vệ chăm sóc trẻ em  tỉnh nhà đạt được hiệu quả và thành công nhiều hơn nữa, các tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh, các tổ chức Quốc tế tiếp tục ủng hộ, đồng hành cùng Quỹ bảo trợ trẻ em Nghệ An mở rộng vòng tay nhân ái giúp đỡ trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt trong thời gian tới.

trao 40 suất học bổng cho trẻ em nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của tỉnh Nghệ An
Trao 40 suất học bổng cho trẻ em nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của tỉnh Nghệ An do ông Đặng Khắc Vỹ - Chủ tịch HĐQT Ngân hàng Quốc tế Việt Nam ủng hộ
học bổng An Sinh Giáo dục Công ty Bảo Việt nhân thọ Nghệ An tài trợ 20 chiếc xe đạp cùng 20 chiếc Ba lô cho trẻ
Học bổng An sinh Giáo dục của Công ty Bảo Việt nhân thọ Nghệ An đã tài trợ 20 chiếc xe đạp cùng 20 chiếc Ba lô cho trẻ em nghèo vượt khó trên địa bàn

Tại chương trình, ông Đặng Khắc Vỹ - Chủ tịch Hội đồng quản trị Ngân hàng Quốc tế Việt Nam đã tặng 40 suất Học bổng cho 40 trẻ em nghèo hiếu học tỉnh Nghệ An, mỗi suất trị giá 2 triệu đồng.Công ty Bảo Việt nhân thọ Nghệ An đã trao tặng 20 chiếc “Xe đạp đến trường” và 20 chiếc Ba lô từ Học bổng An sinh giáo dục cho học sinh nghèo vượt khó trên địa bàn tỉnh Nghệ An.

Bằng khen cho 44 tổ chức, doanh nghiệp và cá nhân tiêu biểu đã liên tục đồng hành cùng trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt giai đoạn 2011- 2015.
Tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An cho các tổ chức, doanh nghiệp và cá nhân tiêu biểu đã đồng hành cùng trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt giai đoạn 2011- 2015.

Để tri ân những tấm lòng thơm thảo dành cho trẻ có hoàn cảnh đặc biệt ở Nghệ An, Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An đã tặng Bằng khen cho 44 tổ chức, doanh nghiệp và cá nhân tiêu biểu đã liên tục đồng hành cùng trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt giai đoạn 2011- 2015.

Các tổ chức, đơn vị, cá nhân đăng ký ủng hộ giúp đỡ trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt tỉnh Nghệ An với số tiền hơn 30 tỷ đồng
Các tổ chức, đơn vị, cá nhân đăng ký ủng hộ giúp đỡ trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt tỉnh Nghệ An với số tiền hơn 30 tỷ đồng

Tại chương trình "Gắn kết yêu thương - Vui bước đến trường", các tổ chức, đơn vị, địa phương, doanh nghiệp, cá nhân đã đăng ký ủng hộ hơn 30 tỷ đồng giúp đỡ trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt của tỉnh Nghệ An. Và hãy tiếp tục đồng hành để bước chân đến trường của các em bớt những gập ghềnh, chông gai.

Các đơn vị, cá nhân ủng hộ chương trình qua các số tài khoản sau:

1. STK 3600.201.00.5714  - Ngân hàng NN&PTNT tỉnh Nghệ An

2. STK 404.704.063.111.222 - Ngân hàng Quốc tế - chi nhánh Nghệ An.

(Lê Trang - Quang Thành)