Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Chấp thuận Dự án xây dựng hạ tầng KCN Hemaraj tại KKT Đông Nam

17:56, 24/08/2016

Chiều nay (24/8), dưới sự chủ trì của đồng chí Nguyễn Xuân Đường – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, UBND tỉnh tiếp tục họp phiên thường kỳ tháng 8 để nghe và cho ý kiến về một số nội dung quan trọng.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Đường yêu cầu: Dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh hạ tầng khu công nghiệp Hemaraj phải đảm bảo không gây ô nhiễm môi trường
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Đường yêu cầu: Dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh hạ tầng khu công nghiệp Hemaraj phải đảm bảo không gây ô nhiễm môi trường

Về nội dungTiếp tục thực hiện Đề án tập trung thu hút đầu tư vào tỉnh Nghệ An đến năm 2020 gắn với nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh; triển khai các dự án trọng điểm giai đoạn 2016-2020”, các thành viên ủy ban đã đồng tình cao. Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Đường giao sở Kế hoạch và đầu tư hoàn thiện đề án để trình Ban thường vụ tỉnh ủy trong phiên họp tới.

Toàn cảnh phiên họp
Toàn cảnh phiên họp

Tiếp đó, phiên họp đã nghe dự thảo “Ban hành quy định về thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang và lễ hội trên địa bàn tỉnh”. Vấn đề được các thành viên dự họp quan tâm nhất đó là các quy định trong dự thảo phải đúng pháp luật và có tính khả thi cao trong quá trình thực hiện. Về nội dung này, đồng chí Nguyễn Xuân Đường giao Sở Văn hóa- Thể thao- Du lịch chỉnh sửa lại một số nội dung, lấy ý kiến của các cơ quan, đoàn thể, tổ chức xã hội về dự thảo này... Thông tin trên các phương tiện thông tin đại chúng để người dân biết được về quy định trong dự thảo,, hoàn chỉnh để trình UBND tỉnh ra quyết định trong tháng 9 tới đây.

Tập đoàn Hemaraj - Thái Lan khảo sát thực địa để đầu tư xây dựng hạ  tầng KCN tại Nghệ An vào đầu tháng 5 - 2016
Tập đoàn Hemaraj - Thái Lan khảo sát thực địa để đầu tư xây dựng hạ tầng KCN tại Nghệ An vào đầu tháng 5 - 2016

Cũng trong chiều nay, phiên họp đã nghe báo cáo “Dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh hạ tầng khu công nghiệp Hemaraj” do Tập đoàn Hemaraj trình bày. Khu công nghiệp Hemaraj được quy hoạch tại khu kinh tế Đông Nam với diện tích giai đoạn 1 là 498 ha. Nhà đầu tư đã nêu một số thỏa thuận, trong đó có việc bàn giao mặt bằng sạch cho nhà đầu tư; chi phí giải phóng mặt bằng.

Sau khi nghe các ý kiến phát biểu, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Đường kết luận: UBND tỉnh Nghệ An chấp thuận đầu tư dự án này trên cơ sở phải đảm bảo không gây ô nhiễm môi trường; yêu cầu dự án thực hiện theo từng giai đoạn. Đồng thời giao trách nhiệm cho Ban quản lý Khu kinh tế Đông Nam làm việc cụ thể với nhà đầu tư về kinh phí GPMB và các đề xuất của nhà đầu tư; mong muốn nhà đầu tư cho Nghệ An ứng trước 90% kinh phí GPMB.

(Thúy Vinh)