Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

ĐBQH khoá XIV tiếp xúc cử tri Đô Lương

16:50, 28/09/2016

Sáng nay (28/9), tại huyện Đô Lương, Đại biểu Quốc hội tỉnh gồm các ông: Lê Quang Huy – Phó Bí thư Tỉnh ủy, ông Nguyễn Hữu Cầu – Đại tá, Giám đốc công an tỉnh đã có buổi tiếp xúc với cử tri xã Hòa Sơn.

Tại buổi tiếp xúc, Phó Bí thư Tỉnh ủy  Lê Quang Huy đã thông tin với cử tri về dự kiến nội dung, chương trình kỳ họp lần thứ 2 Quốc hội khóa XIV.

Đã có 19 lượt đại biểu có ý kiến với 54 vấn đề liên quan đến chế độ, chính sách xã hội được cử tri xã Hòa Sơn, đề cập lên ĐBQH. Đó là lĩnh vực quản lý đất đai còn nhiều bất cập, công tác đấu giá đất còn phức tạp ảnh hưởng đến quyền lợi của nhân dân; quản lý nhà nước về ATVS thực phẩm chưa đáp ứng được yêu cầu. Cử tri còn nêu lên thực trạng tham nhũng và những diễn biến gần đây của một số vụ việc đang gây mất lòng tin trong cán bộ, đảng viên; yêu cầu Đảng, nhà nước phải xử lý một cách quyết liệt hơn. Tình hình tệ nạn xã hội trong đó có tệ nạn ma túy, đề hụi, cờ bạc còn diễn ra ở nhiều nơi nhưng chưa được xử lý kịp thời gây hậu quả xấu trong xã hội. Một số vấn đề khác cũng được cử tri xã Hòa Sơn đề nghị nhà nước quan tâm như tình trạng xuống cấp đoạn Quốc lộ 7 và tuyến đường Khuôn – Đại Sơn; xi măng cấp làm đường giao thông trong xây dựng nông thôn mới chất lượng kém, ảnh hưởng đến các công trình sau khi hoàn thành và đưa vào sử dụng.

Đại biểu Quốc hội Nguyễn Hữu Cầu đã giải trình một số kiến nghị của cử tri thuộc thẩm quyền, một số vấn đề khác sẽ được đoàn đại biểu quốc hội tổng hợp kiến nghị với các sở, ngành cấp tỉnh và trình lên Quốc hội trong kỳ họp thứ 2 tới đây.

(Hữu Hoàn)