Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Hạn chế thấp nhất nguy cơ cháy chợ, trung tâm thương mại, chung cư

11:24, 28/09/2016

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh đề nghị lực lượng CSPCCC đặc biệt chú trọng và hạn chế thấp nhất nguy cơ cháy chợ, trung tâm thương mại, các tòa nhà chung cư và nhà máy tại các khu công nghiệp.

Sáng nay (28/9), đồng chí Nguyễn Đắc Vinh - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy có buổi làm việc với Đảng ủy Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy Nghệ An về tình hình thực hiện nhiệm vụ chính trị, xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng 9 tháng năm 2016.

Dự buổi làm việc có đồng chí Lê Xuân Đại - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ban, ngành cấp tỉnh.

Bí thư Tỉnh uỷ Nguyễn Đắc Vinh yêu cầu lực lượng cảnh sát PCCC
Bí thư Tỉnh uỷ Nguyễn Đắc Vinh yêu cầu lực lượng cảnh sát PCCC hạn chế thấp nhất nguy cơ cháy chợ, trung tâm thương mại, chung cư

9 tháng năm 2016, tình hình cháy nổ trên địa bàn tỉnh tiếp tục có những diễn biến phức tạp. Toàn tỉnh xảy ra 52 vụ cháy, 2 vụ nổ; làm chết 3 người, bị thượng 19 người; thiệt hại về tài sản trị giá khoảng 11,2 tỷ đồng. Lực lượng PC&CC đã tiến hành cứu nạn, cứu hộ 5 vụ, cứu được 5 người và nhiều tài sản của các cơ quan, đơn vị và nhân dân. Bên cạnh công tác PC&CC, công tác tham mưu, phối hợp với cấp ủy, chính quyền các cấp, ngành đều được thực hiện hết sức bài bản với tinh thần, trách nhiệm cao và đạt chất lượng tốt.

Toàn cảnh buổi làm việc
Toàn cảnh buổi làm việc

Biểu dương và ghi nhận những đóng góp của cán bộ chiến sĩ cảnh sát PC&CC, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh nhấn mạnh: PC&CC là nhiệm vụ hết sức khó khăn và nguy hiểm, trước hết phải đảm bảo an toàn tuyệt đối cho cán bộ, chiến sỹ bằng việc đào tạo, huấn luyện phải được thực hiện nghiêm túc, chất lượng. Cùng với đó, công tác đào tạo nguồn cán bộ lãnh đạo quản lý cần được quan tâm và phải đáp ứng yêu cầu trong thời kỳ mới. Bí thư Tỉnh ủy đề nghị lực lượng CSPCCC đặc biệt chú trọng và hạn chế thấp nhất nguy cơ cháy chợ, trung tâm thương mại, các tòa nhà chung cư và nhà máy tại các khu công nghiệp. Công tác tuyên truyền cần được tăng cường để mỗi doanh nghiệp, người dân nhận thức đầy đủ về phòng cháy, chữa cháy; có thái độ kiên quyết đối với các doanh nghiệp, cá nhân không thực hiện nghiêm công tác PC&CC, thậm chí có thể rút giấy phép hoạt động nếu không đảm bảo. Cảnh sát PC&CC cũng cần tiếp cận những phương pháp quản lý địa bàn có sự trợ giúp công nghệ thông tin.

Đồng ý với tính cấp thiết phải đầu tư xây dựng các đội PC&CC trong các KCN, khu kinh tế nhưng Bí thư Tỉnh ủy cũng khuyến khích lực lượng PC&CC kêu gọi các doanh nghiệp, nhà đầu tư để thực hiện xã hội hóa lĩnh vực này.

(Xuân Hướng)