Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Định hướng thông tin, tạo sự đồng thuận, hoàn thành tốt các chỉ tiêu KT-XH năm 2016

12:25, 29/09/2016

Sáng nay (20/9), dưới sự chủ trì của đồng chí Nguyễn Đắc Vinh - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, BCH Đảng bộ tỉnh khóa XVIII  nhiệm kỳ 2015 - 2020 tiến hành phiên họp thứ 4 để nghe và cho ý kiến các nội dung quan trọng trong phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh.

Toàn cảnh hội nghị
Toàn cảnh hội nghị

9 tháng đầu năm, mặc dù còn gặp nhiều khó khăn nhưng bằng sự nỗ lực của các cấp, ngành và địa phương nên kinh tế xã hội của tỉnh đã đạt được những kết quả nhất định. Tốc độ tăng trưởng tổng sản phẩm  ước đạt 7,05% so với cùng kỳ. Thu ngân sách 9 tháng ước thực hiện đạt trên 7.371 tỷ đồng, bằng 71,7% kế hoạch. Sản xuất nông lâm ngư nghiệp ổn định. Từ đầu năm đến nay có thêm 3 xã đạt chuẩn NTM, đưa tổng số xã về đích NTM toàn tỉnh là 112 xã.  Hoạt động đối ngoại, xúc tiến đầu tư diễn ra sôi nổi; Tổ chức thành công Hội khỏe phù đổng toàn quốc lần thứ 9 năm 2016 tại Nghệ An, khai giảng năm học mới 2016, 2017. Kiểm soát tốt dịch bệnh. Quốc phòng an ninh được giữ vững.

PCT UBND tỉnh Lê Xuân Đại - Báo cáo tình hình K_TXH 9 tháng đầu năm, nhiệm vụ, giải pháp quí 4 _năm 2016
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Xuân Đại báo cáo tình hình KTXH 9 tháng đầu năm, nhiệm vụ, giải pháp qúy 4 năm 2016

Bên cạnh những kết quả đã đạt được, trong 9 tháng đầu năm vẫn còn những khó khăn, hạn chế cần được tập trung khắc phục như tốc độ tăng trưởng chưa đạt được kế hoạch đề ra; Hoạt động doanh nghiệp vẫn gặp nhiều khó khăn. Hạn hán kéo dài dẫn đến diện tích gieo trồng và năng suất một số cây trồng giảm. Tình trạng vi phạm lâm luật còn xảy ra nhiều ( 661 vụ). Sản xuất công nghiệp mức tăng trưởng chưa cao. Một số dự án trọng điểm chưa đạt yêu cầu về tiến độ. Số lượng học sinh mầm non tăng tạo áp lực lớn về cơ sở hạ tầng, giáo viên. Tình trạng vi phạm về VSATTP vẫn có diễn biến phức tạp. Tình hình tội phạm, vi phạm pháp luật về trật tự xã hội vẫn xảy ra nhiều.

Đồng tình cao với những kết quả đã đạt được trong 9 tháng đầu năm cũng như nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm quí 4, thảo luận tại hội nghị, các đồng chí trong BCH đảng bộ tỉnh tập trung vào các vấn đề như: hướng giải quyết lượng tồn dư thủy hải sản của ngư dân do ảnh hướng của ô nhiễm môi trường biển các tỉnh miền trung; Chuẩn bị các điều kiện về nhân vật lực cho sản xuất vụ đông, phòng chống dịch bệnh trên đàn vật nuôi. Vấn đề quản lý hành nghề y dược tư nhân, quản lý thẻ BHYT; Vấn đề xã hội hóa công tác khám và điều trị bệnh tại một số BV trên địa bàn, như tự chủ về nhân lực và cơ sở hạ tầng; Chính sách phát triển giáo dục, nhất là với bậc học mầm non; Quan tâm đến vấn đề quản lý, qui hoạch đô thị. Môi trường đầu tư, môi trường doanh nghiệp tạo sự đột phá mới trong phát triển KTXH của tỉnh; hướng bảo tồn  các di sản trên địa bàn bị xuống cấp...

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Đường đề xuất các giải pháp thực hiện thắng lợi mục tiêu KT-XH năm 2016
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Đường đề xuất các giải pháp thực hiện thắng lợi mục tiêu KT-XH năm 2016

Phát biểu tại hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Đường đã nêu những thuận lợi, khó khăn trong thực hiện nhiệm vụ kinh tế xã hội trong 9 tháng đầu năm. Đó là sự đồng thuận cao của cán bộ, nhân dân và sự quan tâm của trung ương đối với tỉnh. Trong 9 tháng đầu năm có nhiều dự án trọng điểm hoàn thành đưa vào sử dụng. Tình hình an ninh chính trị, an toàn xã hội được giữ vững. Thời gian tới, cần tâp trung cải cách hành chính trên các lĩnh vực; xác định lại cơ cấu sản xuất trên từng địa bàn, có định hướng cụ thể cho nhân dân sản xuất; tích cực chỉ đạo xã hội hóa trên một số lĩnh vực. Để thực hiện có hiệu quả ở từng lĩnh vực, các ngành, địa phương cấn phân công, phân nhiệm trách nhiệm cụ thể cho từng người, từng bộ phận tạo sự đồng thuận cao trong thực hiện thắng lợi mục tiêu phát triển kinh tế xã hội của tỉnh năm 2016.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh yêu cầu: Định hướng thông tin, tạo sự đồng thuận để hoàn thành các chỉ tiêu KT-XH năm 2016
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh yêu cầu: Định hướng thông tin, tạo sự đồng thuận để hoàn thành các chỉ tiêu KT-XH năm 2016

Kết luận hội nghị, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh đánh giá cao tinh thần, trách nhiệm của các đồng chí trong BCH, đã thắng thắn trao đổi, thảo luận đưa ra những kiến nghị, đề xuất sát với tình hình thực tế cho phát triển kinh tế xã hội của tỉnh.

Về nhiệm vụ và giải pháp trong thời gian tới, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị cần tập trung thực hiện hoàn thành các mục tiêu, chỉ tiêu đặt ra, trong đó quan tâm đến chỉ tiêu thu ngân sách, tăng trưởng kinh tế; Quan tâm vấn đề định hướng thông tin, tạo sự đoàn kết nhất trí sự đồng thuận trong phát triển kinh tế xã hội; Tăng cường công tác cải cách hành chính, ứng dụng công nghệ thông tin ở các lĩnh vực, ngành.

(Trần Minh)