Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Cử tri kiến nghị xây dựng thương hiệu cam Quỳ Hợp

11:22, 07/12/2016

Sáng 7/12, tại xã Minh Hợp (Quỳ Hợp), đoàn đại biểu Quốc hội khóa XIV tỉnh Nghệ An gồm ông Phan Đình Trạc - Ủy viên TW Đảng, Trưởng Ban Nội chính TW; Bà Nguyễn Thị Thảo - Bác sỹ Bệnh viện đa khoa Tây Bắc và ông Mong Văn Tình - cán bộ Huyện đoàn Quế Phong đã có buổi tiếp xúc cử tri các xã Nghĩa Xuân, Minh Hợp, Văn Lợi và Hạ Sơn sau kỳ họp thứ 2.

Toàn cảnh hội nghị
Toàn cảnh hội nghị

Sau khi nghe báo cáo kết quả kỳ họp thứ 2, Quốc hội khóa XIV,  cử tri các xã đề xuất một số vấn đề như: Việc giải ngân chế độ hộ trợ nhà ở cho người có công còn chậm. Cần tăng phụ cấp cho cán bộ bán chuyên trách cho các địa phương. Sớm giải quyết chế độ chính sách cho những tham gia chiến tranh biên giới mất giấy tờ. Sớm đẩy nhanh cấp giấy chứng nhận quyền sử dựng đất cho nhân dân ở Minh Hợp. Minh Hợp là xã NTM xong cần tiếp tục hỗ trợ các xóm xi măng để làm đường giao thông các tuyến còn lại.

Ông Nguyễn Văn Nam, Minh Đình, Minh Hợp kiến nghị cho xây dựng thương hiệu cam Quỳ Hợp
Ông Nguyễn Văn Nam - xã Minh Hợp kiến nghị cho xây dựng thương hiệu cam Quỳ Hợp

Cử tri cũng kiến nghị: Cần có biện pháp bảo vệ thương hiệu cam Vinh sau gần 7 năm được công nhận chỉ dẫn địa lý, cho huyện Quỳ Hợp xây dựng thương hiệu cam Quỳ Hợp, xe quá tải gây hư hỏng đường tỉnh lộ 531 đoạn qua xóm Minh Đình ảnh hưởng lớn đến đời sống của nhân dân, học sinh đi lại khó khăn. Việc thi công tuyến đường liên xã Minh Hợp-Hạ Sơn chậm…

Ông Phan Đình Trạc giải trình kiến nghị của cử tri
Ông Phan Đình Trạc giải trình kiến nghị của cử tri

Thay mặt Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, ông Phan Đình Trạc tiếp thu, ghi nhận và giải trình các vấn đề cử tri các xã quan tâm, phản ánh. Đồng thời các ý kiến, kiến nghị của cử tri sẽ được Đoàn ĐBQH tỉnh tổng hợp, kiến nghị lên các cơ quan, đơn vị liên quan và trong các kỳ họp Quốc hội sắp tới.

(Phan Giang)