Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Cử tri Tân Kỳ lo lắng về thuốc chữa bệnh, thuốc BVTV trôi nổi trên thị trường

20:38, 07/12/2016

Chiều 7/12, Đoàn đại biểu Quốc hội khóa XIV bầu tại đơn vị bầu cử số 2 gồm các ông, bà: Phan Đình Trạc - Ủy viên Trung ương Đảng, Trưởng Ban Nội chính Trung ương; Moong Văn Tình - cán bộ Huyện đoàn Quế Phong; Nguyễn Thị Thảo - Bác sỹ bệnh viện Đa khoa khu vực Tây Bắc Nghệ An có buổi tiếp xúc cử tri tại xã Nghĩa Đồng - huyện Tân Kỳ.

Toàn cảnh hội nghị
Toàn cảnh hội nghị

Sau khi nghe báo cáo kết quả kỳ họp thứ 2, cử tri xã Nghĩa Đồng đã phát biểu nhiều ý kiến về các vấn đề như: Hiện nay, nhiều phóng viên báo chí về viết bài tại địa phương phản ánh chưa khách quan, thiếu trung thực gây bức xúc cho nhân dân. Vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm, ô nhiễm môi trường ngày càng nghiêm trọng đề nghị các ngành liên quan cần có hướng giải quyết kịp thời; Tăng mức phụ cấp, trợ cấp cho cán bộ ở thôn, xóm. Đảng và nhà nước cần quan tâm hơn nữa chế độ chính sách cho người có công với cách mạng; thị trường nhiều loại thuốc bảo vệ thực vật trôi nổi, thuốc chữa bệnh không rõ nguồn gốc xuất xứ, giá cả không phù hợp, yêu cầu các cấp các ngành chức năng cần vào cuộc quyết liệt hơn.

Cử tri xã Nghĩa Đồng lo lắng về tình trạng phân bón giả, thuốc BVTV giả, thuốc chữa bệnh không rõ nguồn gốc tràn lan trên thị trường nông thôn, miền núi
Cử tri xã Nghĩa Đồng lo lắng về tình trạng phân bón giả, thuốc BVTV giả, thuốc chữa bệnh không rõ nguồn gốc tràn lan trên thị trường nông thôn, miền núi

Về chế độ chính sách cho người có công, lãnh đạo huyện Tân Kỳ đã giải trình: Trong những năm qua, huyện Tân Kỳ luôn quan tâm chế độ kịp thời cho những người có công, hiện nay, UBND huyện yêu cầu phòng lao động thương binh xã hội huyện cần rà soát lại các đối tượng có công để kịp thời giải quyết.

Về vấn đề quản lý thuốc bảo vệ thực vật, thuốc chữa bệnh, đối với thuốc bảo vệ thực vật người dân khi mua cần chú ý nguồn gốc xuất xứ và cần có sự hướng dẫn của cơ quan chức năng như trạm trồng trọt và bảo vệ thực vật của huyện; đối với thuốc chữa bệnh người dân khi có bệnh nên đến trạm y tế, bệnh viện để khám và mua thuốc phải theo đơn hướng dẫn của bác sỹ tránh mua những loại thuốc không đảm bảo chất lượng.

Đảng và nhà nước cần quan tâm hơn nữa chế độ chính sách cho người có công với cách mạng
Cử tri mong muốn Đảng và nhà nước cần quan tâm hơn nữa chế độ chính sách cho người có công với cách mạng

Thay mặt Đoàn đại biểu Quốc hội, ông Phan Đình Trạc đã ghi nhận và cảm ơn cử tri đã quan tâm đến các vấn đề lớn của đất nước. Đề cập đến việc Trịnh Xuân Thanh bỏ trốn và những sai phạm của cá nhân ông Vũ Huy Hoàng - Nguyên Bộ trưởng Bộ công thương, ông Phan Đình Trạc khẳng định, Đảng và Nhà nước ta đã xử lý kỷ luật nghiêm khắc các tổ chức, cá nhân liên quan. Riêng trường hợp Trịnh Xuân Thanh sẽ không thể trốn thoát.

Ông Phan Đình Trạc giải trình kiến nghị của cử tri
Ông Phan Đình Trạc giải trình kiến nghị của cử tri

Đối với các ý kiến của cử tri liên quan đến chính sách, ông Phan Đình Trạc hứa sẽ tiếp thu và trình lên kỳ họp tới để Quốc hội xem xét và giải quyết.

(Phương Thảo – Như Lành)