Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Gần dân, lắng nghe và giải quyết nguyện vọng chính đáng của người dân

18:16, 18/01/2017

Chiều nay (18/1), UBND tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo; công tác thanh tra, phòng, chống tham nhũng năm 2016, triển khai nhiệm vụ năm 2017.

Đồng chí Lê Xuân Đại - Uỷ viên BTV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị. Cùng dự có đồng chí Cao Thị Hiền - Uỷ viên BTV Tỉnh ủy, Phó chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh.

Toàn cảnh hội nghị
Toàn cảnh hội nghị

Năm 2016, các cơ quan hành chính nhà nước các cấp của Nghệ An đã tiếp gần 5.990 lượt công dân. Qua giải quyết khiếu nại, tố cáo đã phát hiện vi phạm và kiến nghị thu hồi cho nhà nước hơn 463 triệu đồng, 50m2 đất; trả lại cho công dân hơn 10 tỷ đồng và 3.520m2 đất. Đề nghị các cấp có thẩm quyền kỷ luật hành chính 40 cá nhân có sai phạm, bảo vệ quyền lợi cho 44 cá nhân. Công tác phòng ngừa tham nhũng được thủ trưởng các cơ quan và các tổ chức chính trị xã hội quan tâm….

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Xuân Đại:
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Xuân Đại: Gần dân, lắng nghe và giải quyết nguyện vọng chính đáng của người dân

Chỉ ra một số tồn tại cần phải khắc phục, Phó chủ tịch UBND Lê Xuân Đại đề ra một số nhiệm vụ giải pháp trong công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo năm 2017. Đó là các ngành, các cấp thực hiện đúng các quy định của nhà nước trong tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo; Tổ chức tốt việc tiếp công dân theo định kỳ và đột xuất; chủ động nắm tình hình, kịp thời phát hiện và có giải pháp xử lí các trường hợp khiếu kiện đông người, vượt cấp ngay tại cơ sở. Quan trọng nhất là phải gần dân, lắng nghe dân nhằm đảm bảo tính minh bạch, công bằng, quan tâm đến lợi ích chính đáng của người dân.

Trao thưởng cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc
Trao thưởng cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong năm 2016

Dịp này, Ngành Thanh tra tỉnh được Tổng Thanh tra Chính phủ và UBND tỉnh tặng cờ thi đua xuất sắc; 3 tập thể, 10 cá nhân được Tổng Thanh tra Chính phủ và UBND tỉnh tặng Bằng khen; Chủ tịch nước tặng Huân chương lao động Hạng Nhì cho 1 cá nhân.

(Huy Cung - Đăng Lâm)