Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Tập đoàn P&T và BRG làm việc với tỉnh Nghệ An về việc quy hoạch Đại lộ Vinh – Cửa Lò

16:55, 22/02/2017

Chiều nay (22/2), lãnh đạo tỉnh Nghệ An và lãnh đạo Tập đoàn BRG và Tập đoàn P&T có trụ sở tại Hongkong có kinh nghiệm trong lĩnh vực tư vấn thiết kế đã trao đổi về những nội dung cần thiết để thực hiện công tác quy hoạch hai bên Đại lộ Vinh - Cửa Lò.

Các đồng chí: Nguyễn Đắc Vinh - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh; Nguyễn Xuân Đường – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Huỳnh Thanh Điền – Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo một số Sở, ngành, địa phương liên quan dự buổi làm việc.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh: Tỉnh Nghệ An sẽ phối hợp với hai đơn vị này để triển khai công tác tư vấn quy hoạch hai bên Đại lộ Vinh – Cửa Lò thuận lợi.

Tại cuộc làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh vui mừng chào đón các Tập đoàn BRG và P&T vào làm việc tại tỉnh, đồng thời khẳng định phía các cơ quan chức năng của Nghệ An sẽ phối hợp với hai đơn vị này để triển khai công tác tư vấn quy hoạch hai bên Đại lộ Vinh – Cửa Lò thuận lợi.

Phó Tổng giám đốc Tập đoàn BRG Trần Anh Tuấn phát biểu tại cuộc làm việc. Ảnh: Thành Duy.
Đại diện Tập đoàn BRG phát biểu tại cuộc làm việc

Đại lộ  Vinh – Cửa Lò là điểm nhấn, trục tăng trưởng, rút ngắn khoảng cách giữa TP Vinh và thị xã Cửa Lò. Xuất phát từ yêu cầu và vị trí quan trọng như vậy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Đường nhấn mạnh: Tỉnh cần đơn vị tư vấn có tầm nhìn, trình độ để quy hoạch các công trình, các khu vực có tính chất tạo nên điểm nhấn dọc hai bên Đại lộ Vinh – Cửa Lò để thu hút đầu tư và xứng đáng với tầm vóc của TP Vinh trong tương lai.

Phối cảnh tổng thể chi tiết xây dựng 2 bên Đại lộ Vinh - Cửa Lò.
Phối cảnh tổng thể chi tiết xây dựng 2 bên Đại lộ Vinh - Cửa Lò.

Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Sở Xây dựng tham mưu cho UBND tỉnh về các bước để ký hợp đồng và tiến hành các thủ tục để đơn vị tư vấn thực hiện tư vấn, thiết kế dọc hai bên Đại lộ Vinh – Cửa Lò; đồng thời giao Sở Xây dựng chủ trì cùng UBND TP Vinh các ngành, địa phương liên quan cung cấp đầy đủ các hồ sơ, số liệu, dữ liệu cần thiết có liên quan đến công tác quy hoạch để đơn vị tư vấn sớm hoàn thành quy hoạch nhằm kêu gọi các nhà đầu tư thứ cấp vào đầu tư dọc hai bên Đại lộ này.

Toàn cảnh buổi làm việc
Toàn cảnh buổi làm việc

Lãnh đạo Tập đoàn BRG khẳng định sẽ phối hợp tốt nhất với Tập đoàn P&T và bố trí các chuyên gia giỏi nhất, đưa ra ý tưởng tốt nhất, có hiệu quả nhất cho quy hoạch dọc hai bên Đại lộ Vinh – Cửa Lò. 

(Lê Hằng – Hồng Phong)