Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Cải cách bộ máy cần theo hướng tinh gọn, hiệu quả

21:14, 30/03/2017

Chiều nay (30/3), Đoàn giám sát của Quốc hội do đồng chí Trần Văn Tuý - Ủy viên trung ương Đảng, Ủy viên ủy ban thường vụ Quốc hội, Trưởng ban công tác đại biểu làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với UBND tỉnh Nghệ An về việc thực hiện chính sách, pháp luật về cải cách tổ chức bộ máy hành chính nhà nước giai đoạn 2011-2016.

[links()]

Tham dự có các đồng chí Nguyễn Đắc Vinh - Ủy viên trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu quốc hội tỉnh; Nguyễn Xuân Đường – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Lê Quang Huy - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Cao Thị Hiền - ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Phó chủ tịch HĐND tỉnh.

Toàn cảnh buổi làm việc
Toàn cảnh buổi làm việc

Báo cáo của UBND tỉnh với đoàn giám sát cho thấy, trong giai đoạn 2011 – 2016 tỉnh Nghệ An đã thực hiện nghiêm các quy định của Đảng và Nhà nước, của Quốc hội, Chính phủ và các Bộ, Ban, Ngành Trung ương về công tác tổ chức bộ máy hành chính nhà nước. Bên cạnh đó, tỉnh Nghệ An cũng đẩy mạnh việc phân công, phân cấp quản lý nhà nước giữa UBND tỉnh với các sở, ngành, UBND huyện, thành, thị xã, phân biệt rõ chính quyền đô thị và chính quyền nông thôn một cách rõ ràng, thống nhất, tránh được tình trạng quản lý chồng chéo.

Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Đường cũng đã làm rõ một số nội dung và trả lời các ý kiến còn băn khoăn của đoàn giám sát, đồng chí mong muốn trong thời gian tới đoàn giám sát có ý kiến với Quốc hội, Chính phủ, các bộ, ngành liên quan nghiên cứu kỹ về việc tinh giản bộ máy đoàn thể và hệ thống các cơ quan báo chí. Tổ chức bộ máy cần làm thận trọng trong việc tách nhập để tránh làm ảnh hưởng đến sự phát triển kinh tế xã hội của địa phương.

Đ/c Trần Văn Tuý kết luận buổi làm việc
Đ/c Trần Văn Tuý kết luận buổi làm việc

Kết luận buổi làm việc, đồng chí Trần Văn Tuý ghi nhận đánh giá cao những kết quả của tỉnh Nghệ An, đồng chí cũng chia sẻ với những khó khăn hiện nay của tỉnh Nghệ An. Đồng chí cho rằng, để đẩy mạnh công tác cải cách hành chính theo hướng tinh gọn, hiệu quả, thì việc phân cấp cần phải rõ ràng, từ phân cấp sẽ làm tăng tính tự chủ cho địa phương và đơn vị. Ngoài ra đẩy mạnh công tác xã hội hóa bệnh viện công lập cũng như kiểm tra giám sát cơ sở nhằm phát hiện, kịp thời chấn chỉnh những sai sót.

Về những kiến nghị, đề xuất của tỉnh Nghệ An liên quan đến lĩnh vực y tế, đất đai, nông nghiệp đoàn giám sát sẽ tổng hợp và có ý kiến với quốc hội, chính phủ và các bộ ngành liên quan trong thời gian sớm nhất.

Tiếp thu ý kiến của đoàn giám sát,  Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh giao UBND tỉnh thực hiện nghiêm các chính sách, pháp luật về cải cách tổ chức bộ máy hành chính nhà nước giai đoạn 2011 – 2016.

(Đức An – Hồng Sơn)