Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Rà soát, xóa bỏ sự chồng chéo chức năng, nhiệm vụ các cơ quan

11:02, 30/03/2017

Thực hiện chính sách, pháp luật về cải cách tổ chức bộ Máy hành chính nhà nước giai đoạn 2011-2016, sáng nay (30/3), tại huyện Diễn Châu, Đoàn giám sát của Quốc hội do đồng chí Trần Văn Tuý - Ủy viên trung ương Đảng, Ủy viên ủy ban thường vụ Quốc hội, làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với các huyện Diễn Châu, Nghi Lộc và Quỳnh Lưu.

Tham dự có các đồng chí Lê Quang Huy - PBí thư Tỉnh ủy; Cao Thị Hiền - ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Phó chủ tịch HĐND tỉnh. 

Toàn cảnh buổi làm việc
Toàn cảnh buổi làm việc

Tại buổi giám sát, sau khi nghe các huyện Diễn Châu, Nghi Lộc và Quỳnh Lưu báo cáo khái quát về tình hình thực hiện chính sách, pháp luật cải cách bộ máy hành chính nhà nước giai đoạn 2011 – 2016, trong đó, UBND các huyện đã ban hành kịp thời các văn bản, cũng như triển khai thực hiện có hiệu quả công tác cải cách hành chính nhà nước ở địa phương.

Các thành viên đoàn giám sát đề nghị các địa phương tăng cường vai trò lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền đối với công tác cải cách bộ máy hành chính nhà nước; Tiến hành rà soát, nhằm xóa bỏ những chồng chéo, trùng lặp về chức năng nhiệm vụ giữa các cơ quan; Nâng cao năng lực chuyên môn của cán bộ, công chức viên chức trong công tác cải cách bộ máy hành chính, cũng như đẩy mạnh tự chủ đối với những đơn vị dịch vụ công, khuyến khích xã hội hóa.

Bộ phận Một cửa UBND huyện Quỳnh Lưu
Bộ phận Một cửa UBND huyện Quỳnh Lưu

Về những những khó khăn, vướng mắc trong thực hiện cải cách hành chính và tinh giản biên chế trên địa bàn các huyện, hay việc sát nhập một số đơn vị có chức năng tương đương như Trung tâm y tế và Bệnh viện đa khoa huyện về trực thuộc UBND huyện, đoàn giám sát Quốc hội sẽ tổng hợp và trình các cấp thẩm quyền xem xét.

(Đức An – Hồng Sơn)