Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri tại Yên Thành

17:21, 25/09/2017

Chiều nay(25/9), đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh gồm các ông: Nguyễn Đắc Vinh – Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Thiếu tướng Nguyễn Sỹ Hội - Phó Tư lệnh Quân khu 4 và bà Hoàng Thị Thu Trang - Cục trưởng Cục thi hành án dân sự tỉnh đã có buổi tiếp xúc cử tri tại xã Nhân Thành, huyện Yên Thành.  

 

Toàn cảnh buổi tiếp xúc cử tri.
Toàn cảnh buổi tiếp xúc cử tri.

Tại buổi tiếp xúc, ông Nguyễn Sỹ Hội đã thông báo tới cử tri một số nội dung sẽ được đưa ra bàn thảo và thông qua tại Kỳ họp thứ 4 của Quốc hội sắp tới, theo đó kỳ họp dự kiến sẽ diễn ra từ ngày 23/10 đến 23/11. 

Các cử tri bày tỏ  vui mừng trước những đổi mới trong các kỳ họp quốc hội vừa qua. Bên cạnh đó cử tri cũng đã phản ánh nhiều vấn đề liên quan đến cuộc sống dân sinh trên địa bàn như: Dự án JICA xây dựng kênh mương trên địa bàn chậm tiến độ, thiếu khảo sát nên ảnh hưởng đến sản xuất của người dân; Đường liên huyện làm không đồng bộ; Ô nhiễm môi trường tại một số di tích thắng cảnh trên địa bàn nhưng không được xử lý; Vì sao nguồn thuốc sâu, phân bón giả bán tràn lan...

mmmm
Tại buổi tiếp xúc, cử tri huyện Yên Thành đã nêu nhiều ý kiến về các vấn đề nổi cộm tại địa phương cần được sớm giải quyết.

Nhiều cử tri của xã Nhân Thành đã kiến nghị: Quốc hội cần quan tâm đề ra các giải pháp phòng chống tham nhũng có hiệu quả hơn. Làm sao để hạn chế được các công trình xây dựng trái phép và cần giám sát chặt hơn chất lượng các công trình nhà nước và dân sinh; Cần ngăn chặn thực trạng phá rừng ở nhiều địa phương đã diễn ra trong một thời gian dài và quy mô; Cử tri cũng băn khoăn về việc xử lý các sai phạm, các vấn đề nổi cộm mà xã hội quan tâm ở các bộ ngành còn chưa kịp thời; Thực trạng phí chồng phí diễn ra quá nhiều; Nên đổi mới trong hoạt động chất vấn và trả lời chất vấn để đạt hiệu quả cao hơn....

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh giải trình các ý kiến mà cử tri quan tâm tại buổi tiếp xúc.

Tiếp thu ý kiến của cử tri, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh đã đề nghị đại diện các sở ban ngành, chính quyền địa phương tham gia giải trình, trả lời và làm rõ các vấn đề mà cử tri kiến nghị có liên quan đến ngành mình quản lý. Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh cũng đã giải trình các ý kiến của cử tri liên quan đến chế độ chính sách và các vấn đề cử tri quan tâm. Đề nghị các sở ban ngành tiếp tục nghiên cứu  đưa ra các giải pháp để nâng  cao cuộc sống của người dân thông qua các ý kiến đề xuất của cử tri.

Bùi Thọ - Hữu Dũng