Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Trung tâm xúc tiến và hỗ trợ đầu tư phối hợp theo cơ chế một cửa liên thông

18:57, 22/09/2017

Chiều nay (22/9), UBND tỉnh phiên họp thường kỳ tháng 9, cho ý kiến về dự thảo "Quy chế phối hợp hoạt động giữa Trung tâm Xúc tiến và hỗ trợ đầu tư với các ngành liên quan" và đề án "Bảo tồn phát huy nghệ thuật biểu diễn truyền thống đồng bào các dân tộc thiểu số". 

Đồng chí Nguyễn Xuân Đường -  Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì phiên họp.

Toàn cảnh phiên họp.
Toàn cảnh phiên họp.

Thảo luận “quy chế phối hợp hoạt động giữa Trung tâm Xúc tiến và hỗ trợ đầu tư với các ngành liên quan”, các thành viên UBND tỉnh thống nhất với kết cấu, bố cục và nội dung trọng tâm của Dự thảo là: phối hợp về lĩnh vực 1 cửa Liên thông; Xúc tiến đầu tư và  Tư vấn, hỗ trợ đầu tư.

Ông Nguyễn Văn Độ - Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư Nghệ An góp ý dự thảo quy chế.
Ông Nguyễn Văn Độ - Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư Nghệ An góp ý dự thảo quy chế.

Tuy nhiên, các ý kiến cho rằng, nhiều nội dung, nguyên tắc phối hợp trong Dự thảo còn dài, chưa thể hiện rõ được nhiệm vụ, chức năng cụ thể của Trung tâm cũng như của các ngành liên quan trong phối hợp hoạt động. Điều này sẽ dễ dẫn đến tình trạng chồng chéo.

Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại phiên họp.
Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại phiên họp.

Kết luận nội dung này, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Đường yêu cầu: Trung tâm Xúc tiến và hỗ trợ đầu tư Tỉnh tiếp thu các ý kiến góp ý của đại diện các Sở, ngành liên quan, trong đó đặc biệt lưu ý Dự thảo cần phải ngắn gọn, khái quát, đề cập thẳng vào các nội dung, cách thức phối hợp giữa Trung tâm và các Sở, ngành liên quan. Trung tâm xúc tiến và hỗ trợ đầu tư tỉnh sẽ chủ trì thành lập Tổ soạn thảo văn bản với sự tham gia của các Sở, ngành liên quan đến lĩnh vực thu hút đầu tư để tiếp tục lấy ý kiến và tổng hợp soạn thảo lại Dự thảo trước khi trình các thành viên UBND tỉnh trong phiên họp thường kỳ tháng tới.

Sau ý kiến phát biểu của các thành viên dự họp về dự thảo “đề án bảo tồn phát huy nghệ thuật biểu diễn truyền thống đồng bào các dân tộc thiểu số tỉnh Nghệ An giai đoạn 2018-2025”, Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Với 5 dân tộc thiểu số trên địa bàn, các giá trị văn hóa của các dân tộc hết sức phong phú, đa dạng. Tuy nhiên theo thời gian, nhiều giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp bị mai một, nhiều loại hình nghệ thuật trình diễn dân gian dần bị lãng quên. Chủ tịch UBND tỉnh đồng tình với các nhiệm vụ, giải pháp mà Dự thảo "Đề án bảo tồn phát huy nghệ thuật biểu diễn truyền thống đồng bào các dân tộc thiểu số tỉnh Nghệ An giai đoạn 2018 - 2025" đưa ra.

Thu Hiền – Cảnh Toàn