Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Hội đồng lý luận TW khảo sát công tác xây dựng đội ngũ cán bộ tại huyện Nghĩa Đàn

18:33, 23/11/2017

Nhằm nghiên cứu, khảo sát một số vấn đề lý luận và thực tiễn về xây dựng đội ngũ cán bộ phục vụ Hội nghị Trung ương 7 sắp tới, chiều nay (23/11), đoàn công tác Hội đồng lý luận TƯ do Giáo sư, tiến sỹ Phùng Hữu Phú - Phó chủ tịch thường trực Hội đồng Lý luận TƯ làm trưởng đoàn đi khảo sát và làm việc với Huyện ủy Nghĩa Đàn. 

Về phía tỉnh có các đồng chí: Nguyễn Văn Thông – Phó Bí thư Tỉnh ủy; Thái Thanh Quý – Uỷ viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Uỷ viên BTV, Trưởng ban dân vận Tỉnh ủy.

Toàn cảnh buổi làm việc.
Toàn cảnh buổi làm việc.

Đoàn đã nghe Huyện ủy Nghĩa Đàn đã báo cáo những kinh nghiệm cũng như những hạn chế, vướng mắc, bất cập trong công tác cán bộ tại địa phương. Đó là tình trạng bố trí, sắp xếp cán bộ không gắn liền với quy hoạch do trình độ chuyên môn đào tạo không đồng đều, thậm chí chỉ tập trung vào một số ngành nên khó bố trí khi có nhu cầu cụ thể hoặc do những yêu cầu của thực tiễn; Những bất cập trong việc sắp xếp, bố trí cán bộ ở cấp xã, công chức Văn phòng UBND; Việc phát hiện sai phạm của cán bộ chưa được nhiều, xử lý cán bộ đang còn nương nhẹ.

Ông Vi Văn Định - Bí thư Huyện ủy Nghĩa Đàn báo cáo với Hội đồng lý luận Trung ương.
Ông Vi Văn Định - Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy Nghĩa Đàn báo cáo với Hội đồng lý luận Trung ương.

Một số ý kiến cũng đề nghị cần phân cấp mạnh hơn công tác lý cán bộ, phát huy trách nhiệm của người đứng đầu trong quản lý cán bộ; tăng cường luân chuyển ngang giữa các cấp, các ngành để cán bộ làm một việc, biết nhiều việc; tuyển dụng cán bộ cần chú trọng chất lượng đầu vào và đầu ra của người tuyển dụng; hướng dẫn rõ việc tinh giản biên chế; Trong đánh giá cán bộ cần lượng hóa và cụ thể hóa tiêu chí đảm bảo chính xác hơn.

a
Giáo sư, tiến sỹ Phùng Hữu Phú - Phó chủ tịch thường trực Hội đồng Lý luận TƯ phát biểu tại buổi làm việc.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng Lý luận Trung ương Phùng Hữu Phú đánh giá cao việc thực hiện công tác cán bộ và xây dựng đội ngũ cán bộ của huyện Nghĩa Đàn. Trên cơ sở kết quả buổi làm việc thực tế tại xã Nghĩa Long sáng nay và buổi làm việc trực tiếp với Huyện ủy Nghĩa Đàn chiều nay, Đoàn khảo sát của Hội đồng Lý luận Trung ương đã tiếp thu được nhiều bài học thực tiễn trong công tác cán bộ và xây dựng đội ngũ cán bộ tại địa phương cấp huyện, xã ... Đây sẽ là những ý kiến rất quan trọng để bổ sung tổng hợp vào nội dung báo cáo trình Hội nghị lần thứ 7, Ban Chấp hành Trung khóa XII tới đây xem xét ban hành Nghị quyết đúng và sát với thực tế hiện nay về công tác cán bộ.

Trần Lịch – Trường Ca