Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Nghệ An kiểm soát chặt nợ đọng xây dựng cơ bản trong năm 2017

20:00, 23/11/2017

Tại phiên họp thường kỳ tháng 11 do UBND tỉnh tổ chức chiều nay (23/11), các thành viên đã nghe và cho ý kiến các nội dung: Thực hiện kế hoạch đầu tư xây dựng công năm 2017 và kế hoạch đầu tư năm 2018; Kết quả thực hiện đề án xây dựng xã Nông thôn mới kiểu mẫu; dự thảo Nghị quyết giao biên chế công chức trong các cơ quan, tổ chức hành chính Nhà nước tỉnh Nghệ An năm 2018; Dự thảo Nghị quyết phê duyệt tổng số người làm trong các đơn vị sự nghiệp công lập năm 2018,… 

Đồng chí Nguyễn Xuân Đường – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì phiên họp.

a
Giám đốc Sở Kế hoạch - Đầu tư Nguyễn Văn Độ báo cáo tình hình thực hiện kế hoạch đầu tư xây dựng công năm 2017 và kế hoạch đầu tư năm 2018.

Mở đầu phiên họp, Sở Kế hoạch và Đầu tư đã báo cáo về tình hình thực hiện kế hoạch đầu tư xây dựng công năm 2017 và kế hoạch đầu tư năm 2018; Kết quả thực hiện Đề án xây dựng xã Nông thôn mới kiểu mẫu. Đối với việc thực hiện kế hoạch đầu tư xây dựng công năm 2017, đến nay, khối lượng thực hiện trên 1.115 tỷ đồng, giải ngân hơn 1.000 tỷ đồng, đạt gần 93%. Từ khi Luật Đầu tư công có hiệu lực, tình trạng nợ đọng xây dựng cơ bản được kiểm soát chặt chẽ hơn, hầu hết các chủ đầu tư đã thực hiện khối lượng theo kế hoạch vốn được giao. Kế hoạch năm 2018 sẽ thực hiện 328 công trình chuyển tiếp với số vốn trên 3.500 tỷ đồng; khởi công mới 86 công trình với kế hoạch trung hạn còn lại là 861 tỷ đồng.

a
Tình trạng nợ động xây dựng cơ bản được kiểm soát chặt chẽ.

Về đề án xây dựng Nông thôn mới kiểu mẫu, hầu hết các địa phương đều thực hiện tốt. Các tiêu chí trong bộ tiêu chí Nông thôn mới kiểu mẫu đều là những tiêu chí nâng cao so với bộ tiêu chí Nông thôn mới với nhiều tiêu chí phải đạt cao như: Giao thông, Trường học, tiêu chí thu nhập tăng 1,5-1,8 lần so với chuẩn Nông thôn mới,…

Kết luận các nội dung này, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Đường đã thống nhất cao với báo cáo và giao Sở Kế hoạch và Đầu tư chỉnh sửa một số nội dung để trình Ban thường vụ Tỉnh ủy trong thời gian tới.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Đường phát biểu tại phiên họp.
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Đường phát biểu tại cuộc họp.

Tiếp đó các thành viên UBND tỉnh nghe dự thảo Nghị quyết về việc giao biên chế công chức trong các cơ quan, tổ chức hành chính Nhà nước tỉnh Nghệ An năm 2018; Dự thảo nghị quyết về việc phê duyệt tổng số người làm việc trong các đơn vị sự nghiệp công lập năm 2018. Theo đó, giao biên chế công chức trong các cơ quan, tổ chức hành chính Nhà nước của Hội đồng nhân dân, Uỷ ban nhân dân cấp tỉnh, cấp huyện năm 2018 là 3.615 người. Trong đó biên chế trong các cơ quan, tổ chức cấp tỉnh 1.930 người; Biên chế trong các cơ quan cấp huyện 1.685 người; Phê duyệt tổng số lượng người làm việc trong các đơn vị sự nghiệp công lập năm 2018 là 62.253 người.

Về dự thảo này rất nhiều thành viên không đồng tình, vì mỗi ngành có đặc thù riêng, đặc biệt là giáo dục và y tế đang rất cần thêm nhân lực để thực hiện nhiệm vụ chuyên môn.

Toàn cảnh cuôc họp.
Toàn cảnh cuộc họp.

Cũng trong chiều nay, UBND tỉnh đã nghe báo cáo về công tác đối ngoại năm 2017 do Sở Ngoại vụ trình bày./.

Sỹ Đức – Hồng Phong