Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ dâng hoa tại Khu di tích Kim Liên và Truông Bồn

14:24, 16/02/2018

Sáng nay 16/2, tức Mồng 1 Tết Mậu Tuất 2018, đồng chí Vương Đình Huệ - Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ đã dâng hoa, dâng hương tại Khu di tích Kim Liên và Khu di tích lịch sử Truông Bồn.

 

Cùng đi có các đồng chí: Nguyễn Đắc Vinh - Ủy viên TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Nguyễn Xuân Đường - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Thái Thanh Quý - Ủy viên dự khuyết BCH TW Đảng, Ủy viên BTV, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy.

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ cùng đoàn lãnh đạo dâng hoa tại Khu di tích Kim Liên.
Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ cùng đoàn lãnh đạo dâng hoa tại Khu di tích Kim Liên.

Trong không khí thiêng liêng của ngày đầu năm mới Mậu Tuất 2018, trên quê hương làng Sen - Kim Liên, Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ cùng các đồng chí lãnh đạo tỉnh thành kính làm lễ dâng hoa, dâng hương tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh; Bày tỏ lòng biết ơn vô hạn và kính trọng sâu sắc đối với tư tưởng vĩ đại và cuộc đời vô cùng cao đẹp của Người – vị lãnh tụ thiên tài của cách mạng Việt Nam, Anh hùng giải phóng dân tộc, danh nhân văn hóa kiệt xuất; Người đã sáng lập, lãnh đạo và rèn luyện Đảng ta.

Đoàn công tác làm lễ tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh.
Đoàn công tác làm lễ tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh.

49 mùa xuân Bác đã đi xa nhưng non sông, đất nước và mọi thế hệ người dân Việt Nam hôm nay và mai sau luôn mãi nhớ về người.

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ dâng nén hương thơm, bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với Chủ tịch Hồ Chí Minh.
Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ dâng nén hương thơm, bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với Chủ tịch Hồ Chí Minh.
A
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh dâng nén hương thơm lên anh linh Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ nguyện hứa sẽ không ngừng phấn đấu, tu dưỡng, rèn luyện, học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Người; đoàn kết và nỗ lực cao nhất, quyết tâm thực hiện thắng lợi sự nghiệp đổi mới, xây dựng và phát triển đất nước.

Tiếp đó, Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ và các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã về xã Mỹ Sơn, huyện Đô Lương dâng hoa, thắp nén hương thơm tưởng nhớ, tri ân các anh hùng liệt sỹ tại Khu di tích lịch sử quốc gia Truông Bồn.

Các đại biểu làm lễ tưởng niệm trước phần mộ chung của các liệt sỹ thanh niên xung phong.
Các đại biểu làm lễ tưởng niệm trước phần mộ chung của các liệt sỹ thanh niên xung phong.

Trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước, Truông Bồn là tọa độ lửa phải hứng chịu sự đánh phá khốc liệt của bom đạn kẻ thù. Trên mảnh đất linh thiêng này, 1.240 anh hùng liệt sỹ đã ngã xuống để đất nước có được độc lập, nhân dân được hưởng mùa xuân thái bình như hôm nay. Sự cống hiến và hy sinh của các anh hùng liệt sỹ mãi mãi là tấm gương sáng cho các thế hệ hôm nay và mai sau học tập, noi theo.

a
Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ dâng lẵng hoa tươi lên anh linh các anh hùng liệt sỹ TNXP.
a
Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ dâng hương tưởng nhớ 13 liệt sỹ TNXP hy sinh tại tuyến lửa Truông Bồn. 

Tại khuôn viên Khu di tích lịch sử Truông Bồn, Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ và các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã trồng cây lưu niệm nhân dịp đầu xuân.

a
Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ cùng lãnh đạo tỉnh trồng cây lưu niệm nhân dịp đầu xuân trong khuôn viên Khu di tích lịch sử Truông Bồn.

Thái Dương - Cảnh Toàn