Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Công tác cán bộ là khâu quan trọng nhất trong công tác xây dựng Đảng

11:39, 20/04/2018

Đó là một trong những ý kiến được các đại biểu đồng tình tại Hội thảo đánh giá 5 năm thực hiện Quy định số 101 ngày 7/6/2012 của Ban Bí thư về trách nhiệm nêu gương của cán bộ Đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo chủ chốt các cấp; góp ý vào dự thảo sửa đổi Quy định 101; đồng thời thảo luận về dự thảo sửa đổi Quy định của Bộ Chính trị về trách nhiệm của cấp ủy, tổ chức Đảng các cấp và cán bộ Đảng viên trong phòng chống chạy chức, chạy quyền. Hội thảo do Ban Tổ chức Trung ương tổ chức tại Nghệ An sáng nay (20/4).

Các đồng chí: Mai Văn Chính - Ủy viên TW Đảng, Phó Trưởng Ban Tổ chức TW và Nguyễn Văn Thông - Phó Bí thư Tỉnh ủy Nghệ An cùng chủ trì hội thảo.

Tham dự hội thảo có đại diện Thường trực, lãnh đạo Ban Tổ chức các tỉnh khu vực Bắc Trung bộ.

a
Đồng chí Mai Văn Chính - Ủy viên TW Đảng, Phó Trưởng Ban Tổ chức TW phát biểu khai mạc hội nghị.

Sau hơn 5 năm thực hiện Quy định số 101 của Ban Bí thư, toàn Đảng đã có sự chuyển biến tích cực gắn với việc thực hiện nhiệm vụ chuyên môn của địa phương, cơ quan, đơn vị. Thông qua nhiều hoạt động, các cấp ủy, tổ chức Đảng đã cụ thể hóa thực hiện Quy định. Nhiều chủ đề, phong trào, mô hình hay, thiết thực tại các địa phương đã tạo sự chuyển biến mạnh mẽ, sâu rộng, góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của các tổ chức Đảng, củng cố niềm tin của cán bộ, đảng viên và nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng.

Đồng chí Nguyễn Văn Thông - Phó Bí thư Tỉnh uỷ Nghệ An phát biểu tại hội nghị.
Đồng chí Nguyễn Văn Thông - Phó Bí thư Tỉnh uỷ Nghệ An phát biểu tại hội nghị.

Đánh giá Quy định số 101 trong giai đoạn thực hiện Nghị quyết TW4 (khóa 12) về tăng cường xây dựng chỉnh đốn Đảng, ngăn chặn đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “Tự chuyển biến, tự chuyển hóa” trong nội bộ và Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh... các ý kiến tham gia góp ý đã chỉ ra những mặt đạt được, những hạn chế, nguyên nhân và giải pháp khắc phục. Đó là cần tránh bệnh hình thức, các cấp ủy cần quan tâm thường xuyên kịp thời uốn nắn, giúp đỡ cán bộ, Đảng viên.

Từ thực tiễn triển khai Quy định 101, ý kiến các địa phương trong khu vực Bắc Trung bộ đều cho rằng việc sửa đổi Quy định vào thời điểm này là hoàn toàn cần thiết để phù hợp hơn với thực tiễn.

Toàn cảnh hội nghị.
Toàn cảnh hội nghị.

Hội thảo đã đóng góp ý kiến vào cấu trúc, nội dung các mục và đề xuất bổ sung các tiêu chí nêu gương của dự thảo quy định. Đặc biệt, khi Quy định 101 cần hoàn thiện theo tiêu đề mới: quy định về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, Đảng viên, trước hết là các đồng chí Ủy viên Bộ Chính trị, Ban Bí thư, Ban Chấp hành TW và Bí thư cấp ủy các cấp.

Bên cạnh dự thảo sửa đổi Quy định số 101, việc Ban Tổ chức TW đưa dự thảo Quy định của Bộ Chính trị về trách nhiệm của cấp ủy, tổ chức Đảng các cấp và cán bộ Đảng viên trong phòng chống chạy chức, chạy quyền để lấy ý kiến lần này cũng được các ý kiến đánh giá cao bởi đây đều là những nội dung có ý nghĩa quan trọng, có tính thời sự cao đối với công tác xây dựng Đảng trong giai đoạn hiện nay. Bởi công tác cán bộ vẫn là khâu quan trọng bậc nhất trong công tác xây dựng Đảng. Và đối với xã hội, đối với nhân dân thì vị trí, vai trò, hình ảnh tốt đẹp của Đảng cần phải được hiện hữu một cách trọn vẹn ở người Đảng viên.

Xuân Hướng – Trường Ca