Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Đại sứ Vương quốc Bỉ chào xã giao lãnh đạo tỉnh Nghệ An

22:28, 17/04/2018

Nhân kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Bỉ và Việt Nam (1973 - 2018), Bà Jehanne Roccas - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Vương quốc Bỉ tại Việt Nam đã có chuyến thăm và làm việc tại Nghệ An nhằm kiểm tra các dự án do Chính phủ Bỉ viện trợ từ nguồn vốn ODA. Chiều nay (17/4), Đại sứ Vương quốc Bỉ cùng đoàn công tác đã đến chào xã giao lãnh đạo tỉnh.

Tiếp và làm việc với đoàn có các đồng chí: Nguyễn Xuân Đường – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Lê Xuân Đại – Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh.

Toàn cảnh buổi tiếp đón đoàn Đại sứ Vương quốc Bỉ.
Toàn cảnh buổi tiếp đón đoàn Đại sứ Vương quốc Bỉ.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Đường đã bày tỏ vinh dự khi được đón tiếp bà đại sứ và đoàn công tác của Đại sứ quán Vương quốc Bỉ; đồng thời cảm ơn Chính phủ Vương quốc Bỉ đã hỗ trợ nguồn vốn ODA cho các Dự án: “Hệ thống thoát nước thải và xử lý nước thải thị xã Cửa Lò giai đoạn 2”; “Giảm nghèo thông qua tăng cường năng lực thể chế tại huyện Quỳ Châu và cấp tỉnh – PORIS”; “Hỗ trợ quản trị địa phương trách nhiệm giải trình, đáp ứng được tại tỉnh Nghệ An – RALG”. 

Các dự án ODA do Chính phủ Vương quốc Bỉ tài trợ đã và sẽ góp phần nâng cao năng lực thể chế, bảo vệ môi trường, mang lại hiệu quả thiết thực đối với chính quyền cũng như người dân tỉnh Nghệ An.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Đường phát biểu tại buổi tiếp đón.
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Đường phát biểu tại buổi tiếp đón.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Đường cũng giới thiệu với đoàn công tác về những đặc điểm tự nhiên, tiềm năng thế mạnh của Nghệ An và mong bà đại sứ sẽ tiếp tục hỗ trợ Nghệ An trong thực hiện các dự án vốn vay ưu đãi để phát triển nông nghiệp và nông thôn, kết hợp xóa đói giảm nghèo; giới thiệu các doanh nghiệp và các nhà đầu tư Bỉ vào khảo sát, tìm hiểu khả năng hợp tác đầu tư tại Nghệ An.

a
Bà Jehanne Roccas - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Vương quốc Bỉ tại Việt Nam phát biểu cảm ơn.

Bà Jehanne Roccas - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Vương quốc Bỉ tại Việt Nam cảm ơn sự đón tiếp nhiệt tình của lãnh đạo tỉnh; Đồng thời đề nghị tỉnh hỗ trợ, đẩy nhanh tiến độ thực hiện để các dự án sớm hoàn thành, mang lại hiệu quả thiết thực cho chính quyền và người dân tỉnh Nghệ An.

a
Bà Jehanne Roccas trao món quà lưu niệm cho tỉnh Nghệ An.

Đại sứ Roccas trông đợi những thay đổi tích cực tại các vùng dự án hỗ trợ của Bỉ cũng như sự cộng tác chặt chẽ và hiệu quả của chính quyền các cấp ở Nghệ An trong quá trình thực hiện các dự án, góp phần củng cố hơn nữa mối quan hệ hữu nghị giữa Bỉ và Việt Nam.

a
Đại sứ Vương quốc Bỉ cùng đoàn công tác dâng hoa, dâng hương Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Khu di tích Kim Liên.

Trước đó, Đại sứ Vương quốc Bỉ cùng đoàn công tác đã về Khu di tích Kim Liên, dâng hoa, dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh; thăm quan quê nội, quê ngoại Bác Hồ.

Lê Hằng – Hồng Phong