Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Chủ tịch UBND tỉnh dâng hương tại các khu di tích, thăm, tặng quà gia đình chính sách

10:47, 16/07/2018

Nhân kỷ niệm 71 năm ngày Thương binh Liệt sỹ (27/7/1947- 27/7/2018), sáng nay (16/7), đoàn công tác của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ tỉnh do đồng chí Nguyễn Xuân Đường - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh dẫn đầu đã đến dâng hương tưởng niệm các Anh hùng Liệt sỹ và thăm tặng quà cho các gia đình chính sách.

 

Tại khu Di tích Xô Viết Nghệ Tĩnh, huyện Hưng Nguyên, Chủ tịch UBND tỉnh và đoàn công tác đã dâng hoa, dâng hương tưởng nhớ công lao to lớn của đồng bào, chiến sỹ  đã anh dũng hy sinh trong cuộc đấu tranh ngày 12/9/1930, góp phần cùng đất nước Việt Nam mở ra một kỷ nguyên mới, đó là đấu tranh giải phóng dân tộc thoát khỏi ách Thực dân và chế độ phong kiến đương thời.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Đường và đoàn lãnh đạo tỉnh dâng hoa, dâng hương tại khu di tích Xô Viết Nghệ Tĩnh.
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Đường và đoàn lãnh đạo tỉnh dâng hoa, dâng hương tại khu di tích Xô Viết Nghệ Tĩnh.

Tiếp đó, đoàn công tác đã đến dâng hương tưởng nhớ các Anh hùng liệt sỹ tại Khu di tích lịch sử quốc gia Truông Bồn, xã Mỹ Sơn, huyện Đô Lương. Địa danh này có vị trí chiến lược đặc biệt quan trọng, là tuyến đường độc đạo, nơi kết nối các huyết mạch giao thông từ hậu phương lớn miền Bắc, chi viện sức người, vũ khí, lương thực cho chiến trường Miền Nam thời kỳ chống Mỹ cứu nước.

Chủ tịch UBND tỉnh thắp hương cho các anh hùng liệt sỹ tại Khu di tích lịch sử Quốc gia Truông Bồn.
Chủ tịch UBND tỉnh thắp hương cho các anh hùng liệt sỹ tại nhà tưởng niệm Khu di tích lịch sử Quốc gia Truông Bồn.

Truông Bồn đã trở thành chứng tích hào hùng, ghi dấu những chiến công oanh liệt của quân và dân ta, trong đó có 1.500 cán bộ, chiến sĩ của 9 Đại đội TNXP thuộc Tổng đội TNXP tỉnh Nghệ An. Đặc biệt là những chiến công và sự hy sinh của 13 chiến sỹTiểu đội thép, thuộc Đại đội TNXP 317 vào ngày 31/10/1968 trong khi đang làm nhiệm vụ nối liền mạch máu giao thông.

đoàn công tác đã đến thăm tặng quà cho 3 thương binh ¼ là ông Nguyễn Trọng Hùng ở xã Nam Thanh, ông Đào Đức Toàn thị trấn Nam Đàn và ông Lê Công Hồ ở  xã Nam Giang, huyện Nam Đàn.
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Đường và đoàn công tác đã đến thăm tặng quà cho 3 thương binh ¼ là ông Nguyễn Trọng Hùng ở xã Nam Thanh, ông Đào Đức Toàn ở thị trấn Nam Đàn và ông Lê Công Hồ ở xã Nam Giang, huyện Nam Đàn.

Cũng trong sáng nay, đoàn công tác đã đến thăm tặng quà cho 3 thương binh ¼ là ông Nguyễn Trọng Hùng ở xã Nam Thanh, ông Đào Đức Toàn thị trấn Nam Đàn và ông Lê Công Hồ ở  xã Nam Giang, huyện Nam Đàn.

Nguyễn Nam - Sỹ Đạt