Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

HĐND tỉnh Nghệ An sẽ tổ chức kỳ họp bất thường bầu chức danh Chủ tịch UBND tỉnh

12:22, 25/09/2018

Sáng nay (25/9), Thường trực HĐND tỉnh tổ chức phiên họp thường kỳ tháng 9 năm 2018 để nghe và cho ý kiến về một số nội dung quan trọng dưới sự chủ trì của đồng chí Cao Thị Hiền - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh.

Toàn cảnh
Toàn cảnh phiên họp.

Mở đầu phiên họp, các đại biểu đã nghe báo cáo công tác chuẩn bị và tổ chức kỳ họp thứ 7 (kỳ họp bất thường) HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2016 – 2021. Theo đó, dự kiến kỳ họp thứ 7 HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2016 – 2021 được tổ chức vào sáng 1/10/2018 để thực hiện công tác cán bộ thuộc thẩm quyền. Cụ thể, HĐND tỉnh sẽ tiến hành miễn nhiệm và bầu bổ sung chức danh Chủ tịch UBND tỉnh, nhiệm kỳ 2016 - 2021;  miễn nhiệm và bầu bổ sung chức danh Trưởng Ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh.

2.jpg
Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Cao Thị Hiền đề nghị UBND tỉnh và Văn phòng HĐND tỉnh hoàn thiện hồ sơ, thủ tục liên quan đến việc miễn nhiệm và bầu bổ sung 2 chức danh Chủ tịch UBND tỉnh và Trưởng ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh.

Tiếp đó, các đại biểu đã nghe và cho ý kiến về dự thảo kế hoạch thành lập các đoàn giám sát việc chấp hành pháp luật về bảo vệ môi trường, an toàn, vệ sinh lao động và chế độ, chính sách đối với người lao động của các tổ chức, đơn vị và doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Nghệ An giai đoạn 2016 – 2018. Thống nhất với báo cáo đánh giá kết quả hoạt động tháng 9, nhiệm vụ trọng tâm tháng 10 năm 2018 của Thường trực, các Ban và Văn phòng HĐND tỉnh, theo đó, trong tháng 9, Thường trực HĐND tỉnh đã bám sát chương trình, kế hoạch công tác trong tháng và kết luận tại phiên họp thường kỳ tháng 8 để triển khai thực hiện cơ bản đảm bảo chất lượng tiến độ.

Ông Phan Đức Đồng - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy, Trưởng Ban pháp chế HĐND tỉnh phát biểu.
Ông Phan Đức Đồng - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy, Trưởng Ban pháp chế HĐND tỉnh phát biểu.

Cũng tại cuộc họp sáng nay, các đại biểu đã nghe và cho ý kiến về quy định đánh giá, phân xếp loại các Ban HĐND, tổ đại biểu, đại biểu HĐND tỉnh Nghệ An khóa XVII./.

Hữu Đức – Mai Thanh