Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

TP Vinh kỷ niệm 70 năm ngày truyền thống ngành kiểm tra Đảng

17:35, 24/09/2018

Sáng nay (24/9), BCH Đảng bộ TP Vinh tổ chức lễ kỷ niệm 70 năm ngày truyền thống ngành kiểm tra Đảng (16/10/1948 – 16/10/2018).

 

Dự lễ có các đồng chí Nguyễn Văn Thông – Phó Bí thư Tỉnh ủy; Lê Hồng Vinh - UVBTV, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy. Đại diện  Ủy Ban kiểm tra TW.

Các đại biểu dự lễ kỷ niệm.
Các đại biểu dự lễ kỷ niệm.

Tại lễ kỷ niệm các đại biểu được ôn lại truyền thống 70 năm ngành kiểm tra Đảng nói chung và ngành kiểm tra Đảng của Thành phố Vinh nói riêng. Xác định việc kiểm tra, giám sát, giữ gìn kỷ luật Đảng là nhiệm vụ quan trọng trong công tác xây dựng, chỉnh đốn đảng, Ban thường vụ Thành ủy Vinh đã ban hành chỉ thị số 01 về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác kiểm tra, giám sát trong Đảng bộ TP. Thành ủy cũng tăng cường kiểm tra giám sát những lĩnh vực nhạy cảm, những vấn đề nổi cộm, trọng tâm của địa phương.

dđ
Đảng bộ TP Vinh tặng Uỷ ban kiểm tra Thành uỷ bức trướng mang dòng chữ "Trung thành, chủ động, khách quan, công tâm, hiệu quả".

Từ đầu nhiệm kỳ đến nay cấp ủy các cấp ở TP Vinh đã tổ chức kiểm tra, giám sát đối với trên 500 tổ chức đảng và 310 Đảng viên, trong đó thi hành kỷ luật 2 đảng ủy viên bằng hình thức cách chức. UBKT các cấp kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với 86 tổ chức Đảng và 92 đảng viên. Cấp ủy các cấp và UB kiểm tra Thành ủy đã thi hành kỷ luật 99 đảng viên. Thông qua kiểm tra đã góp phần quan trọng xây dựng tổ chức đảng trong sạch, vững mạnh, thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội Thành phố.

Ngân Hà – Xuân Lợi