Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Kiểm tra công tác mặt trận tại Hưng Nguyên

16:48, 13/12/2018

Sáng 13/12, Đoàn công tác của UBTƯ MTTQ Việt Nam đã đến kiểm tra tình hình, kết quả công tác Mặt trận năm 2018 tạị huyện Hưng Nguyên.

 

Toàn cảnh buổi làm việc.
Toàn cảnh buổi làm việc.

Năm 2018  MTTQ  các cấp ở Hưng Nguyên đã tổ chức được 217 buổi tuyên truyền trực tại các khu dân cư với các chuyên đề trọng tâm như: xây dựng nông thôn mới; thực hiện đề án xây dựng vườn rau an toàn, chăn nuôi lợn sinh học; phòng chống tệ nạn xã hội; thực hiện chính sách Dân số - KHHGĐ….Phong trào mỗi khu dân cư có ít nhất một công trình trình nông thôn mới trị giá 25 triệu đồng trở lên nguồn vốn do nhân dân đóng góp do  mặt trận tổ quốc huyện  phát động đã được hưởng ứng mạnh mẽ, kết quả đã có 367 lượt khu dân cư thực hiện với tổng giá trị hơn 92 tỷ đồng, trong đó nhân dân đóng góp hơn 14,6 tỷ đồng. 

Xã Hưng Long, huyện Hưng Nguyên huy động nhiều nguồn lực trong xây dựng Nông thôn mới.
Xã Hưng Long, huyện Hưng Nguyên huy động nhiều nguồn lực trong xây dựng Nông thôn mới. (Tư liệu)

Trong năm Hưng Nguyên đã huy động được  hơn 1,3 tỷ đồng tết vì người nghèo và 897 triệu đồng quỹ vì người nghèo.  MTTQ huyện Hưng Nguyên đã phân công cán bộ phụ trách vùng, điểm, nắm chắc tình hình hoạt động tôn giáo, quan tâm tặng quà cho các  giáo họ, giáo xử nhân dịp lễ, Tết. Nhờ vậy, có nhiều giáo họ hưởng ứng như ở giáo xứ Mỹ Dụ xã Hương ng Châu, bà con giáo dân đóng góp 1 khẩu 1 triệu đồng, hiến 900m2 đất để làm đường bê tông nông thôn dài 1600m, rộng 4m, dày 15cm. Giá trị công trình hơn 1 tỷ đồng, có 6 khu dân cư có Tôn giáo nhiều năm liền không sinh con thứ 3 trở lên như Bắc Kẻ Gai 1 xã Hưng Tây (giáo toàn tòng) 3 năm liền, Phúc Điền 1, xã Hưng Tây 6 năm liền không sinh con thứ 3 trở lên.

Ô
Ông Ngô Sách Thực phó chủ tịch Ủy ban trung ương mặt trận tổ quốc Việt Nam đánh giá cao hoạt động công tác mặt trận của huyện Hưng Nguyên.

Kết luận buổi làm việc tại huyện Hưng Nguyên, ông Ngô Sách Thực phó chủ tịch Ủy ban trung ương mặt trận tổ quốc Việt Nam đánh giá cao hoạt động công tác mặt trận của huyện Hưng Nguyên. Ông Sách cũng cho rằng: đợt  kiểm tra lần này nhằm mục đích đánh giá công tác Mặt trận của MTTQ tỉnh Nghệ An nói chung và huyện Hưng Nguyên nói riêng để nắm rõ những kết quả đạt được, chỉ ra được những mặt hạn chế, tồn tại đồng thời đề ra nhiệm vụ năm tới. Đây cũng như việc giao ban cụm tìm ra ưu điểm, cách làm hiệu quả với chủ trương nâng cao hiệu quả hệ thống chính trị, đặc biệt là mặt trận và các tổ chức thành viên. Bên cạnh đó, là cơ hội để trao đổi chia sẻ, bám sát vào nhiệm vụ 2018 và đặc biệt công tác chuẩn bị cho Đại hội MTTQ lần thứ 9./.

Thanh Tâm