Đời sống - Xã hội

Nghệ An: Kết nối, giới thiệu việc làm trong và ngoài nước cho học sinh, người lao động

10:59, 26/04/2022
Tại chương trình, học sinh, người lao động được các đơn vị trao đổi trực tiếp, cung cấp thông tin về thị trường lao động trong và ngoài nước, định hướng về việc làm-học nghề nhằm giúp người lao động lựa chọn được ngành nghề học tập, tìm kiếm được việc làm phù hợp có thu nhập ổn định.

Sáng 26/4, Sở Lao động – Thương binh và Xã hội tỉnh Nghệ An phối hợp với UBND huyện Quỳnh Lưu tổ chức chương trình kết nối, giới thiệu việc làm trong và ngoài nước cho học sinh và lao động trên địa bàn huyện Quỳnh Lưu

a
Kết nối, giới thiệu việc làm trong và ngoài nước cho học sinh, người lao động tại huyện Quỳnh Lưu.

Năm 2021 do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid -19 tác động nhiều đến hoạt động sản xuất kinh doanh, nhiều công ty doanh nghiệp phải tạm dừng hoạt động, thu hẹp quy mô sản xuất, cắt giảm lao động. Tuy nhiên, được sự quan tâm của các cấp ngành và sự nỗ lực của cấp ủy chính quyền địa phương, kết thúc năm 2021, tỉnh Nghệ An đã giải quyết việc làm cho trên 40.000 lao động, đưa người đi lao động ở nước ngoài theo hợp đồng gần 12.000 người.

Chương trình kết nối giới thiệu việc làm trong vào ngoài nước tại huyện Quỳnh Lưu năm 2022 có sự tham gia của 16 cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp tuyển dụng lao động với hơn 6.000 vị trí  tuyển dụng.

Các đơn vị doanh nghiệp tư vấn nghề nghiệp cho học sinh, người lao động.
Các đơn vị doanh nghiệp tư vấn nghề nghiệp cho học sinh, người lao động.

Tại chương trình, học sinh, người lao động được trao đổi trực tiếp, cung cấp thông tin về thị trường lao động trong và ngoài nước, định hướng về việc làm-học nghề nhằm giúp người lao động lựa chọn được ngành nghề học tập, tìm kiếm được việc làm phù hợp có thu nhập ổn định.

Phát biểu tại chương trình, đồng chí Hồ Thị Châu Loan - Phó Giám đốc Sở LĐ TB&XH tỉnh Nghệ An nhấn mạnh:  Năm 2022, khi cả nước bước vào giai đoạn thích ứng an toàn linh hoạt với dịch bệnh, hoạt động sản xuất kinh doanh khôi phục trở lại. Vì vậy, chương trình kết nối giới thiệu việc làm trong và ngoài nước tại huyện Quỳnh Lưu là sự kiện quan trọng nhằm quảng bá chất lượng nguồn nhân lực, kết nối thị trường lao động cho người dân. Đồng thời, cung cấp thông tin chính thống cho phụ huynh, học sinh trong việc định hướng các ngành nghề phù hợp với nhu cầu thị trường lao động, tăng cường kết nối cung-cầu lao động một cách hiệu quả nhất.

a
Chương trình cung cấp thông tin chính thống về thị trường lao động trong và ngoài nước, định hướng về việc làm-học nghề nhằm giúp người lao động lựa chọn được ngành nghề học tập, tìm kiếm được việc làm phù hợp có thu nhập ổn định.

Tại chương trình đã diễn ra ký kết bản ghi nhớ thỏa ước lao động giữa UBND huyện Quỳnh Lưu và các doanh nghiệp nhằm đảm bảo đầy đủ quyền lợi cho người lao động trên địa bàn nếu được các đơn vị tuyển dụng các vị trí việc làm theo hợp đồng.

Như Thủy

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện