Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Phát động Tuần lễ Hưởng ứng học tập suốt đời

15:46, 02/10/2015

Nhằm nâng cao nhận thức và các hoạt động thiết thực của mọi tầng nhân dân về ý nghĩa của sự học, sáng nay (2/10), nhân ngày khuyến học Việt Nam, tại xã Diễn Bình (huyện Diễn Châu), Sở GD&ĐT tổ chức khai mạc Tuần lễ Hưởng ứng học tập suốt đời năm 2015.

Với chủ đề: “Chung tay xây dựng thư viện, thường xuyên đọc nhiều sách hay”, Tuần lễ Hưởng ứng học tập suốt đời năm nay được tổ chức tại thư viện dòng họ Võ Đại Tôn, làng Hậu Luật, xã Diễn Bình, huyện Diễn Châu. Đây là thư viện được đưa vào hoạt động từ năm 2010 với hơn 4000 đầu sách quý là một mô hình thư viện cộng đồng đáng để biểu dương và nhân rộng.

Trao tặng sách cho Thư viện dòng họ Võ đại tôn
Trao tặng sách cho Thư viện dòng họ Võ đại tôn

Không chỉ đáp ứng được nhu cầu đọc sách của riêng dòng họ, mà nơi đây đã trở thành thư viện của làng, của nhân dân và các em học sinh địa phương. Chính từ mô hình dòng họ Võ, đến nay, trên địa bàn huyện Diễn Châu đã xuất hiện thêm nhiều thư viện của các dòng họ khác, thư viện của gia đình, các tủ sách cá nhân…

Tuần lễ Hưởng ứng học tập suốt đời là hoạt động hằng năm, nhằm thường xuyên nâng cao nhận thức của các tầng lớp nhân dân, cộng đồng dân cư về học tập suốt đời và xây dựng xã hội học tập và nhằm phát triển văn hóa đọc trong các nhà trường và cộng đồng. 

Giới thiệu những cuốn sách hay đến các em học sinh
Giới thiệu những cuốn sách hay đến các em học sinh

Tại lễ khai mạc, các trường học trên địa bàn huyện Diễn Châu đã giới thiệu những cuốn sách hay dành cho các em học sinh. Ban tổ chức đã phát động quyên góp sách cho thư viện trường tiểu học, THCS và thư viện dòng họ Võ.

Tuần lễ học tập suốt đời năm 2015 được phát động và tổ chức khắp cả nước từ ngày 2 đến 9/10. Hưởng ứng tuần lễ, các cơ sở giáo dục trên địa bàn toàn tỉnh sẽ dành thời gian phù hợp để tổ chức các hoạt động giới thiệu sách hay, quyên góp sách, giới thiệu mô hình thư viện và nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ, tổ chức ngày hội đọc sách…

(Thu Hiền)