Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Phối hợp nâng cao chất lượng phổ biến, giáo dục pháp luật trong nhà trường

19:30, 23/11/2015

Chiều 23/11, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Phạm Mạnh Hùng và đoàn kiểm tra đề án 1928 của TW đã làm việc với UBND tỉnh Nghệ An để kiểm tra kết quả thực hiện Đề án "Nâng cao chất lượng công tác phổ biến, giáo dục pháp luật trong nhà trường. Đồng chí Đinh Thị Lệ Thanh – Phó chủ tịch UBND Tỉnh làm việc với đoàn.

Toàn cảnh buổi làm việc
Toàn cảnh buổi làm việc

Qua 5 năm thực hiện đề án 1928, Nghệ An đã có trên 900 trường học  các cấp học có tủ sách pháp luật đạt chuẩn; 100% trường học trên địa bàn tỉnh có tủ sách pháp luật được đưa vào sử dụng. Hằng năm, các cơ sở GD-ĐT thường xuyên bổ sung sách pháp luật, cập nhật thông tin mới về pháp luật. Nhiều cuộc thi tìm hiểu pháp luật cho học sinh được tổ chức.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Thị Lệ Thanh phát biểu tại buổi làm việc
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Thị Lệ Thanh phát biểu tại buổi làm việc

Qua thực tế kiểm tra tại 2 trường: ĐH Kinh tế Nghệ An, THPT Lê Viết Thuật - TP Vinh và làm việc với UBND tỉnh, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT và các thành viên trong đoàn công tác đánh giá cao kết quả thực hiện đề án của Nghệ An, nhất là sự phối hợp hiệu quả giữa Sở GD và các ngành như CA, QS, BĐBP, Sở Tư pháp... trong triển khai đề án phổ biến, giáo dục pháp luật trong nhà trường từ đó góp phần nâng cao sự hiểu biết, ý thức chấp hành pháp luật của đội ngũ CB,GV,HS trên địa bàn. 

Thứ trường Phạm Minh Hùng kết luận các nội dung làm việc
Thứ trường Phạm Minh Hùng kết luận các nội dung làm việc

Tuy nhiên, một số  giáo viên giảng dạy bộ môn GDCD vẫn còn kiêm nhiệm, chưa được đào tạo đúng chuyên ngành nên hiệu quả chưa cao, trong năm cuối cùng thực hiện đề án 1928 giai đoạn 2013-2016 tỉnh cần khắc phục những hạn chế trên. Đồng chí thứ trưởng đề nghị tỉnh, ngành GD-ĐT Nghệ An tiếp tục triển khai hiệu quả đề án 1928, quan tâm công tác XHH đối với lĩnh vực này; thường xuyên kiểm tra cơ sở. Đồng thời tiếp tục phát huy kết quả đạt được để nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền, giáo dục hiểu biết pháp luật trong trường học để phòng ngừa tệ nạn xã hội thâm nhập vào học đường.

(Thu Hiền – Trường Ca)