Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Nghệ An hoàn thành các tiêu chí công nhận phổ cập GD mầm non cho trẻ 5 tuổi

21:07, 29/04/2016

Sau 4 ngày kiểm tra thực tế tại nhiều trường mầm non, làm việc với các địa phương và phòng GD-ĐT trên địa bàn tỉnh Nghệ An, sáng nay (29/4), đoàn kiểm tra phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ 5 tuổi của Bộ GD-ĐT làm việc với Sở GD-ĐT thông báo kết quả kiểm tra. Đồng chí Lê Minh Thông – Uỷ viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã tham dự buổi làm việc. 

Mặc dù là tỉnh lớn, địa hình phức tạp, điều kiện kinh tế khó khăn, nhưng Nghệ An đã rất quan tâm và đầu tư cho sự nghiệp giáo dục từ Lãnh đạo tỉnh, các Sở ngành, chính quyền địa phương và nhân dân. Đó là đánh giá, nhận xét của đoàn kiểm tra Bộ GD-ĐT về công tác phổ cập GDMN cho trẻ 5 tuổi.

Toàn cảnh buổi làm việc.

Toàn cảnh buổi làm việc.

Tính đến cuối năm học 2014 - 2015, cả tỉnh có 524 trường mầm non; trong đó có 500 trường công lập; 288 trường đạt chuẩn quốc gia, đạt tỷ lệ 54,2%; 100% xã có trường mầm non đáp ứng nhu cầu chăm sóc giáo. Tỉ lệ huy động trẻ 5 tuổi ra lớp đạt xấp xỉ 100%; 21/21 huyện, thành, thị đạt chuẩn về cơ sở vật chất; 100% trẻ MN được học 2 buổi/ngày. Xét về điều kiện cũng như các tiêu chuẩn: từ số lượng trẻ ra lớp; đội ngũ giáo viên, cơ sở vật chất Nghệ An đều đạt tiêu chuẩn phổ cập GDMN cho trẻ 5 tuổi.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Minh Thông phát biểu tại buổi làm viêc.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Minh Thông phát biểu tại buổi làm viêc.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Minh Thông cảm ơn những đánh giá sát thực và ghi nhận của Đoàn về những nỗ lực của tỉnh, của ngành giáo dục Nghệ An trong công tác phổ cập GDMN trẻ 5 tuổi. Về một số tồn tại như một số chế độ cho giáo viên chưa kịp thời thì Sở GD-ĐT đã có giải pháp thực hiện. Vì vậy, tỉnh sẽ đôn đốc nhắc nhở ngành thực hiện để Bộ GD-ĐT sớm ra quyết định công nhận Nghệ An đạt chuẩn phổ cập GDMN trẻ 5 tuổi.

(Thu Hiền - Huy Hoàng)