Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Trường ĐHSPKT Vinh: Tuyển đúng và đủ sinh viên

08:37, 24/08/2016

Mục tiêu của Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật Vinh là tuyển những sinh viên có đam mê, và nhu cầu học tại trường. Khi đó, việc đào tạo thực sự có ý nghĩa với người học, cũng như tránh sự lãng phí cho nhà trường.

án bộ trường ĐH SPKT Vinh nhập hồ sơ cho thí sinh nộp theo đường bưu điện
án bộ trường ĐH SPKT Vinh nhập hồ sơ cho thí sinh nộp theo đường bưu điện

Kỳ xét tuyển ĐH, CĐ năm 2016, Trường ĐH SPKT Vinh tuyển sinh kết hợp cả 2 phương thức: xét kết quả thi THPT quốc gia và xét học bạ. Ngưỡng điểm đầu đối với thí sinh xét kết quả thi THPT quốc gia là 15 điểm. Xét tuyển học bạ có 2 hình thức: xét điểm TB 5 học kỳ từ lớp 10 đến học kỳ 1 lớp 12 hoặc xét điểm TB năm lớp 12 theo tổ hợp môn xét tuyển, mức ngưỡng điểm lớn hơn hoặc bằng 6.0. Với hệ cao đẳng, điều kiện xét tuyển là học sinh tốt nghiệp THPT.

Kết thúc xét tuyển đợt 1, trường đã nhận khoảng 1.500 hồ sơ/2.250 chỉ tiêu. Trong đó, có 987 em đã trúng tuyển ĐH, CĐ. Tuy nhiên, các em được phép đăng ký xét tuyển vào 2 trường ĐH trong đợt 1, nên không tránh khỏi được tình trạng có hồ sơ ảo. Bởi vậy, trường dành 1.550 chỉ tiêu cho các thí sinh xét tuyển đợt 2 ở nhiều ngành: CN chế tạo máy, Công nghệ kỹ thuật ô tô, điện, điện tử và kinh tế…

Trường ĐHSPKT Vinh là trường có bề dày truyền thống và kinh nghiệm đào tạo kỹ thuật - công nghệ trong cả nước. Những năm gần đây, trường ký kết hợp tác với các trường ĐH ở Hàn Quốc, Nhật Bản, Anh Quốc... không chỉ trao đổi về kỹ thuật, công nghệ mà còn trao đổi SV đi học hỏi, thực hành.

Trường cũng hợp tác đào tạo với nhiều doanh nghiệp uy tín. Chương trình đào tạo thường xuyên đổi mới theo hướng nghề nghiệp ứng dụng. Trong quá trình học, SV được miễn phí đào tạo chứng chỉ sư phạm hoặc Tiếng Anh nâng cao. Đặc biệt, trường rất quan tâm đến việc công tác nghiên cứu KH - KT, hỗ trợ kinh phí, phương tiện, trợ giúp cho SV đam mê và sáng tạo. Mỗi năm trường cấp gần 2 tỷ đồng trao học bổng cho những SV học tốt, hoàn cảnh khó khăn…

Thí sinh Lê Anh Dũng, trúng tuyển nguyện vọng 1 ngành Công nghệ ô tô cho biết: “Em rất thích học kỹ thuật, những ngành này nếu mình học tốt, tay nghề giỏi, ra trường chịu khó sẽ không thiếu việc để làm. Em lựa chọn Trường ĐHSPKT Vinh vì vừa gần nhà, học phí cũng thấp hơn so với nhiều trường kỹ thuật khác”.

Tuyển đủ sinh viên là mục tiêu của trường, nhưng không vì thế mà tuyển sinh ồ ạt, thiếu cân nhắc. Th.S. Phạm Minh Tâm - Phó trưởng Phòng Đào tạo Trường ĐHSPKT Vinh cho biết: “Nhiều em đến trường nộp hồ sơ để được nghe cán bộ của trường giới thiệu, tư vấn về các ngành học. Hiện nay, ngoài bộ phận tuyển sinh, mỗi khoa chuyên môn đều có bộ phận “tư vấn”. Nếu thí sinh muốn đi tìm hiểu thực tế, sẽ được cán bộ khoa dẫn đi tham quan phòng học, nhà xưởng, máy móc, thiết bị…”

Theo các cán bộ của Phòng tuyển sinh - ĐHSPKT Vinh, việc tư vấn theo chiều sâu trên đã củng cố niềm tin và giúp thí sinh đưa ra được lựa chọn chính xác nhất cho mình trước khi đăng ký.

Đội ngũ sinh viên tình nguyện của trường cũng rất nhiệt tình, hào hứng trợ giúp các thí sinh đến nộp hồ sơ. Bạn Trần Đình Toàn (Khoa Điện tử) cho biết: Bọn em hướng dẫn các bạn thí sinh đến phòng nộp hồ sơ đăng ký, đồng thời tìm và giới thiệu phòng trọ, đây là nhu cầu bức thiết của các bạn khi trở thành tân sinh viên. Việc làm này được nhà trường ủng hộ, đây cũng là cách để bọn em chào các bạn khóa mới, để các bạn thấy tự tin, gần gũi như cách mà chúng em đã được chào đón mấy năm trước.

Sau khi công bố danh sách thí sinh trúng tuyển NV1, Trường ĐHSPKT Vinh bắt đầu nhận hồ sơ xét tuyển ĐH, CĐ nguyện vọng bổ sung đợt 2, đợt 3 kéo dài đến hết tháng 9/2016. Cánh cổng trường vẫn đang rộng mở cho những thí sinh có đam mê, và nhu cầu học tại trường.

(Theo GD&ĐT)