Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Cứu 2 em nhỏ khỏi đuối nước, HS lớp 5 được tặng Huân chương dũng cảm

17:52, 30/03/2017

Chiều  30/3, đoàn công tác Sở Nội vụ đã trao Huân chương dũng cảm của Chủ tịch Nước và Bằng khen của Bộ GD&ĐT cho em Lô Dương Tú - học sinh lớp 5D trường Tiểu học Hương Tiến  - xã Ngọc Lâm - huyện Thanh Chương vì đã có thành tích cứu 2 em nhỏ khỏi đuối nước.

Toàn cảnh buổi lễ
Toàn cảnh buổi lễ

Trước đó, hơn 12h trưa 2/10, em Lô Dương Tú ra con suối phía sau nhà để giặt áo mưa, rửa xe đạp. Lúc này, Tú thấy hai em Vi Thế Trường (5 tuổi) và Lương Gia Bảo (5 tuổi) ở bản Hiển đứng trên một mô đá nhỏ chuẩn bị nhảy xuống suối để tắm.

Ông Nguyễn Thanh Nhàn – Phó Giám đốc Sở Nội vụ, Trưởng ban Thi đua khen thưởng tỉnh trao Huân chương dũng cảm cho em Lô Dương Tú
Ông Nguyễn Thanh Nhàn – Phó Giám đốc Sở Nội vụ, Trưởng ban Thi đua khen thưởng tỉnh trao Huân chương dũng cảm cho em Lô Dương Tú

Thấy thế, Tú bảo hai em nhỏ đừng tắm vì ở đó nước rất sâu nhưng Trường và Bảo tiếp tục men theo suối lội ra để tắm. Được một lúc, em Trường đã bị sa xuống vũng nước sâu và bị đuối nước. Thấy bạn đuối nước, em Bảo lao ra để kéo bạn vào cũng bị đuối nước theo. Đứng trên bờ, phát hiện Trường và Bảo đang kêu cứu, Tú đã chạy đến và lao ra dòng suối kéo được cả 2 em vào bờ an toàn. 

Ông Nguyễn Văn Quế - Chủ tịch UBND huyện Thanh Chương trao Bằng khen của Bộ GD&ĐT cho em Lô Dương Tú.
Ông Nguyễn Văn Quế - Chủ tịch UBND huyện Thanh Chương trao Bằng khen của Bộ GD&ĐT cho em Lô Dương Tú

Ghi nhận tinh thần dũng cảm, Chủ tịch Nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam đã trao tặng Huân chương dũng cảm và Bộ GD&ĐT trao tặng Bằng khen cho em Lô Dương Tú.

(Hữu Thịnh - Đài Thanh Chương)