Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Thanh Chương: Tiếp nhận 475 tủ sách từ nhà tài trợ

19:38, 27/05/2017

Sáng 27/5, Chương trình sách hóa Nông thôn Miền Nam đã phối hợp với Phòng GD – ĐT huyện Thanh Chương tổ chức ngày hội Văn hóa đọc và trao tặng sách.

Nhà tài trợ trao tủ sách cho các huyện
Nhà tài trợ trao tủ sách cho các huyện

Chương trình sách hóa Nông thôn Việt Nam do ông Nguyễn Quang Thạch - Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ tri thức và phát triển cộng đồng khởi xướng và đã đạt giải thưởng xóa mù chữ quốc tế của UNESCO với mục tiêu giúp cho tất cả học sinh nông thôn có sách đọc như con nhà trí thức ở Hà Nội và các nước Tây Âu, Mỹ, Israel, Nhật Bản.

Qua gần 20 năm, đến nay, với sự nỗ lực của hàng trăm ngàn người Việt Nam trong và ngoài nước, hơn 17.000 tủ sách được xây dựng giúp gần 1 triệu người dân nông thôn, đặc biệt là trẻ em được tiếp cận ít nhất 50 đầu sách/năm. Nhóm sách hóa Nông thôn Miền Nam gồm những người con quê hương Nghệ An và nhiều thành viên xã hội khác có cùng đam mê đọc sách đã tài trợ, kết nối tài trợ, chọn sách để trao tặng.

Đợt này, có 6 huyện gồm Thanh Chương, Đô Lương, Nam Đàn, Yên Thành, Hưng Nguyên và Kỳ Sơn được thụ hưởng từ chương trình với tổng số 475 tủ sách. Trong đó, huyện Thanh Chượng được tặng 427 tủ sách, còn 48 tủ sách được chia cho 5 huyện còn lại.

(Thành Trung – Đài Thanh Chương)