Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Ngôi trường "nhiều không" Tri Lễ 4 đón nhận Cờ thi đua của Bộ Giáo dục – Đào tạo

17:25, 20/11/2017

Vượt lên tất cả với quyết tâm "cõng chữ lên non", trường tiểu học Tri lễ 4 (huyện Quế Phong) - ngôi trường đang đối diện với rất nhiều cái "Không": Không điện lưới, không sóng điện thoại, không mạng intertnet, không trạm y tế, không chợ, không nhà công vụ, điều kiện dạy học còn nhiều khó khăn...vừa được nhận Cờ thi đua của Bộ giáo dục và Đào tạo nhân ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11.

 Sáng nay (20/11), Trường Tiểu học Tri Lễ 4 tổ chức Lễ kỷ niệm 35 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2017) và đón nhận Cờ thi đua của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Về dự có các đồng chí: Lê Văn Giáp - Phó Bí thư, Chủ tịch UBND huyện; Trương Thị Tuyết Mai - Phó chủ tịch UBND huyện, đại diên một số phòng, ban, ngành cấp huyện, lãnh đạo Đồn Biên phòng, Đảng ủy, chính quyền xã Tri Lễ.

Toàn cảnh lễ mít tinh kỷ niệm.
Toàn cảnh lễ kỷ niệm.

Trường Tiểu học Tri Lễ 4, là ngôi trường khó khăn nhất của huyện Quế Phong, nằm giữa bản làng người Mông, cách trung tâm huyện hơn 30 km, đường sá đi lại khó khăn, không điện lưới, không sóng điện thoại, điều kiện cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy và học còn nhiều thiếu thốn…Trong thời gian qua, tập thể nhà trường đã vượt qua nhiều khó khăn, thiếu thốn, từng ngày bám lớp, bám trường gieo chữ cho học sinh vùng cao. 

Cung đường khó khăn đến trường của các thầy giáo tại Trường tiểu học Tri lễ 4
Cung đường khó khăn đến trường của các thầy giáo tại Trường tiểu học Tri lễ 4

Đến nay, Trường Tiểu học Tri Lễ 4 có 29 lớp học ở cả 5 khối với 378 em học sinh, 46 giáo viên đứng lớp ở 6 điểm trường ( Bao gồm: Huổi Mới 1, Huổi Mới 2, Mường Lống, Huôi Sai1, Huôi Sai 2 và Nậm Tột).

Các em học sinh trường tiểu học Tri Lễ 4 hân hoan trong ngày vui.
Các em học sinh trường tiểu học Tri Lễ 4 trong ngày vui đón nhận cờ thi đua của Bộ giáo dục - Đào tạo.

Với những nỗ lực trong công tác dạy và học năm học 2016-2017, nhà trường đã vinh dự được Bộ giáo dục và Đào tạo tặng cờ thi đua có thành tích tiêu biểu xuất sắc dẫn đầu phong trào thi đua “Đổi mới, sáng tạo trong dạy và học”.

Trường Tiểu học Tri Lễ 4 vinh dự đón nhận Cờ thi đua của Bộ Giáo dục - Đào tạo.
Trường Tiểu học Tri Lễ 4 vinh dự đón nhận Cờ thi đua của Bộ Giáo dục - Đào tạo.

Dịp này, thay mặt lãnh đạo huyện, đồng chí Lê văn Giáp - Chủ tịch UBND huyện đã tặng hoa và quà của Huyện ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ huyện chúc mừng tập thể nhà trường; Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh trao tặng 10 triệu động, Đồn biên phòng Tri Lễ trao 2 triệu đồng, Hội doanh nghiệp vừa và nhỏ Quế Phong trao tặng 2 triệu đồng cho nhà trường. Liên đoàn Lao động huyện và Đảng ủy xã Tri Lễ cũng đã trao hoa và quà chúc mừng tập thể nhà trường./.

Ngọc Tăng - Đài TTTH Quế Phong