Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Đại học Vinh kỷ niệm Ngày sách Việt Nam lần thứ V

20:13, 19/04/2018

Chiều 19/4, Trường Đại học Vinh phối hợp với Cục Chính trị Quân khu IV tổ chức lễ kỷ niệm và các hoạt động chào mừng Ngày sách Việt Nam (21/4) lần thứ V.

 

Dự lễ kỷ niệm có các đồng chí: Nguyễn Thanh Hiền - Tỉnh uỷ viên, Phó Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Nghệ An; GS.TS.NGUT Đinh Xuân Khoa - Tỉnh uỷ viên, Hiệu trường Trường Đại học Vinh; Lãnh đạo Cục Chính trị Quân khu IV và hơn 150 cán bộ đoàn, hội và học sinh sinh viên nhà trường.

Các đại biểu dự lễ kỷ niệm.
Các đại biểu dự lễ kỷ niệm.

Lễ kỷ niệm được tổ chức nhằm khẳng định vai trò, vị trí, tầm quan trọng của sách trong đời sống xã hội; Tôn vinh người đọc và những người tham gia sưu tầm, sáng tác, xuất bản, in, phát hành, lưu giữ, quảng bá sách; Nâng cao trách nhiệm của các cấp, các ngành và các tổ chức xã hội đối với việc xây dựng và phát triển văn hóa đọc Việt Nam.

a
GS.TS.NGUT Đinh Xuân Khoa – Tỉnh ủy viên, Hiệu trưởng trường Đại học Vinh phát biểu tại lễ kỷ niệm.

Phát biểu tại Lễ kỷ niệm, GS.TS.NGUT Đinh Xuân Khoa – Tỉnh ủy viên, Hiệu trưởng trường Đại học Vinh đã kêu gọi cán bộ, sinh viên trong nhà trường cố gắng đọc nhiều sách để tăng vốn kiến thức cho bản thân và gửi thông điệp “Hãy sở hữu một cuốn sách có bản quyền và có văn hóa”.

Cô Lê Thị Thơ giao lưu cùng đại biểu qua cuốn sách đang nhận được sự quan tâm của xã hội viết về một người thầy giáo khuyết tật, mang tên “Ông giáo làng trên tầng gác mái - Nguyễn Thế Vinh” do Nhà xuất bản Thế giới và SaigonBooks xuất bản năm 2017 với sự chắp bút của nhà văn Nguyễn Thị Việt Hà.
Cô Lê Thị Thơ giao lưu cùng đại biểu thông qua cuốn sách “Ông giáo làng trên tầng gác mái - Nguyễn Thế Vinh” viết về một người thầy giáo khuyết tật đang nhận được sự quan tâm của đông đảo độc giả. Cuốn sách do Nhà xuất bản Thế giới và SaigonBooks xuất bản năm 2017 với sự chắp bút của nhà văn Nguyễn Thị Việt Hà.

Cũng trong buổi lễ, các đại biểu đã nghe tuyên truyền giới thiệu sách với chủ đề: “Sách và sự phát triển tri thức cộng đồng”; giao lưu thông qua các tác phẩm đã được xuất bản.

a
Đông đảo bạn đọc tìm mua sách tại ngày hội.

Tại ngày hội này, đại biểu và các bạn sinh viên có thể tìm mua những cuốn sách hay với giá rẻ chỉ từ 2.000 – 5.000 đồng/cuốn, sách mới xuất bản với giá ưu đãi, đặc biệt có cơ hội sở hữu miễn phí một số đầu sách quý.

a
Nhiều ưu đãi cho độc giả mua sách tại ngày hội.

Hoàng Thọ