Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Trao giải thưởng KHCN Nghệ An lần thứ 11

09:31, 08/01/2011
Tối qua (7/1), UBND tỉnh Nghệ An tổ chức lễ trao giải thưởng sáng tạo khoa học và công nghệ Nghệ An lần thứ 11. Đến dự có các đồng chí: Phan Đình Trạc – bí thư tỉnh uỷ; Trần Hồng Châu – phó bí thư thường trực tỉnh uỷ, chủ tịch HĐND tỉnh; Hồ Đức Phớc – phó bí thư tỉnh uỷ, chủ tịch UBND tỉnh và các tác giả, nhóm tác giả có công trình sáng tạo KHCN được trao giải thưởng KHCN

 

Lễ trao giải thưởng KH&CN lần thứ 11 có 19 tác giả, nhóm tác giả được trao giải, trong đó có 6 giải khuyến khích, 3 giải tư, 4 giải 3, 2 giải nhì, 3 giải nhất và 1 giải đặc biệt được trao cho nhóm tác giải thuộc nhà máy gạch Granít Trung Đô. Từ thực tế nhu cầu tiêu thụ sản phẩm gạch Granít giảm mạnh ở các thị trường trong và ngoài nước đã làm ảnh hướng không nhỏ đến quả trình sản xuất kinh doanh của công ty và thu nhập của người lao động, để giải quyết được bài toán khó khăn này, kỹ sư Nguyễn Trọng Thắng và các đồng nghiệp đã nghiên cứu và sản xuất thành công ngói màu gốm sứ trên dây chuyền sản xuất gạch Granít.

 

Ngoài giải đặc biệt, ban tổ chức còn trao 3 giải nhất cho các tác giải và nhóm tác giải là ông Trần Minh Siêu, ở Thành Phố Vinh với công trình “Những người thân trong gia đình Bác Hồ”; tác giả Trương Văn Hiền - Tổng giám đốc công ty vật tư nông nghiệp Nghệ An với công trình “Ứng dụng và lai tạo thành công giống ngô lai F1từ giông ngô LVN14 tại Nghệ An” và công trình “Đập mềm ngăn sông Cấm để chống hạn và tạo nguồn nước sinh hoạt cho TP Vinh” của tác giả Bạch Hưng Tuyên - công ty trách nhiệm hữu hạn 1 thành viên thuỷ lợi Nam Nghệ An.

 

Lễ trao giải thưởng KHCN Nghệ An do UBND tỉnh tổ chức và được sở KH&CN, tỉnh đoàn, liên đoàn lao động tỉnh, hội liên hiệp các hội khoa học kỹ thuất tỉnh, Đài phát thanh truyền hình và trường Cao đẳng văn hoá nghệ thuật tỉnh phối hợp thực hiện. Giải thưởng KHCN Nghệ An là giải thưởng được tổ chức hàng năm, nhằm tôn vinh các công trình sáng tạo KHCN được ứng dụng trong thực tiễn có giá trị về KH&CN mang lại hiệu quả thiết thực về kinh tế, xã hội và bảo vệ môi trường, đảm bảo an ninh quốc phòng.

 

Nhằm phát huy phong trào sáng kiến KHCN, ngay sau lễ trao giải cho các tác giả, thay mặt ban tổ chức ông Hoàng Văn Tám – phó giám đốc sở KH&CN đã phát động phong trào thi đua lao động sáng tạo KHCN Nghệ An lần thứ 12 năm 2011.

 

(Trần Minh)