Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Ngày hội internet ở Thanh Chương

16:04, 30/05/2011
Với mong muốn góp phần tạo điều kiện cho người dân nông thôn, đặc biệt là người dân ở vùng sâu vùng xa được hưởng những lợi ích do công nghệ thông tin mang lại. Vừa qua, tại xã Thanh Lĩnh, huyện Thanh Chương, Ban quản lý dự án VTF thuộc “Quỹ dịch vụ viễn thông công ích Việt Nam” đã tổ chức ngày hội internet.

 

Đây là một phần trong dự án thí điểm “Nâng cao khả năng sử dụng máy tính và truy cập Intenet công cộng tại Việt Nam” được triển khai từ tháng 1/2009 tại 33 điểm của 3 tỉnh gồm Thái Nguyên, Nghệ An và Trà Vinh. Trong khuôn khổ của dự án, xã Thanh Lĩnh, huyện Thanh Chương đã được trang bị 5 máy tính và các thiết bị kèm theo thu hút sự quan tâm và tham gia của đông đảo cán bộ nhân dân và GV, HS các nhà trường.

 

Việc tổ chức ngày hội là dịp để BQL dự án, Thư viện Quốc gia, Sở VH, TT&DL, Thư viện Nghệ An và huyện Thanh Chương cùng địa phương sở tại thẩm định hiệu quả, rút kinh ngjhiệm thực tiễn, tiếp tục quảng bá cho chương trình. Tại đây, sau phần nghi lễ trang trọng ngày hội đã được triển khai với nhiều trò chơi trí tuệ hấp dẫn với đề tài chính là tìm hiểu về CNTT, về quê hương đất nước và vẻ đẹp của trí tuệ Việt Nam. Với hệ thống máy móc thiết bị có chất lượng cao, cách thức tổ chức linh hoạt, hấp dẫn ngày hội đã thu hút được sự tham gia của nhiều người dân và được đánh giá là thành công. Chắn chắn rằng, sau ngày hội này đối với nhiều người máy tính và internet đã trở nên gần gũi và cần thiết hơn. Đây là sự thay đổi về nhận thức rất quan trong để họ tiếp cận nhiều hơn với công nghệ thông tin góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống.

 

(Đình Hà)