Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

YouTube hỗ trợ video 60fps cho iOS và Android

07:30, 03/07/2015
Kể từ bây giờ, người dùng iOS và Android khi truy cập vào ứng dụng YouTube đã có thêm một tùy chọn phát mới cho các video với chất lượng phát lên tới 60 fps.


Với tùy chọn chất lượng mới, các video với chất lượng và độ nét cao sẽ có thể phát huy hết được những điểm mạnh khi trình chiếu của mình. Ba độ phân giải hiện nay đang được hỗ trợ tốc độ phát này bao gồm HD 720p, Full HD 1080p và 4K QHD.

 

Những thay đổi trên không làm ảnh hưởng tới toàn bộ nền tảng và được thực hiện từ phía máy chủ, do vậy người dùng không cần phải tải bản cập nhật mới cho ứng dụng.

 

Youtube nâng cao chất lượng hình ảnh trên thiết b ios và Android.

 

Ngoài ra, YouTube cũng lưu ý người dùng rằng, tốc độ phát 60 fps giờ đây sẽ được đặt mặc định cho video có độ phân giải HD 720p thay vì 30 fps như trước. Điều này có thể vô tình sẽ khiến cho nhiều dòng máy đời thấp gặp khó khăn khi phát video vừa có độ phân giải cao và tốc độ khung hình cũng cao không kém.

 

Tuy nhiên, hầu hết các nội dung video truyền thống vẫn sẽ được ghi lại và phát với tốc độ khung hình 30 fps hoặc thậm chí thấp hơn như 24 fps. Điều này nhằm đảm bảo tính tương thích cao nhất tới toàn bộ các thiết bị di động hiện nay trên thị trường.

 

(Theo VnReview)