Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Twitter ra tay đối phó với nạn lăng mạ trên mạng xã hội

11:01, 11/02/2016

Ngày 9/2, đại diện mạng xã hội Twitter (Mỹ) cho biết đang thành lập một hội đồng gồm các chuyên gia bên ngoài từ hơn 40 tổ chức và 13 khu vực trên thế giới để tập trung tìm giải pháp đối phó với nạn lăng mạ trên mạng xã hội đang được 320 triệu người sử dụng này.

Ảnh minh họa. (Nguồn: Reuters)
Ảnh minh họa. (Nguồn: Reuters)

Ông Patricia Cartes, người đứng đầu mảng chính sách toàn cầu của Twitter, cho biết hội đồng này có tên là “Hội đồng Tin cậy và An toàn,” sẽ tập trung tìm giải pháp cho các vấn nạn lăng mạ, bắt nạt và quấy rối người dùng trên mạng xã hội.

Theo ông Cartes, với hàng trăm triệu tin (Tweet) được đăng tải mỗi ngày, khối lượng nội dung trên mạng “con chim xanh” là cực kỳ đồ sộ nên rất khó có thể cân bằng được việc "chống tệ nạn" và "đảm bảo tự do thông tin." Chính bởi lẽ đó, theo ông, cần có sự hợp tác “đa tầng,” từ mỗi thành viên thuộc đại gia đình 320 triệu người sử dụng Twitter cho tới “Hội đồng Tin cậy và An toàn” nhằm đẩy lui các vấn đề lạm dụng mạng xã hội nói trên.

Tuần trước, Twitter thông báo đã hủy hơn 125.000 tài khoản, phần lớn có liên quan đến tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng, như một phần nỗ lực xóa bỏ các "nội dung mang tính khủng bố" trên mạng xã hội này./.

(Theo TTXVN)