Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Ứng dụng Facebook, Messenger mới đã "cập bến" Windows 10

10:39, 29/04/2016

Sau nhiều tháng thử nghiệm bản beta, Facebook ngày 28/4 đã phát hành các ứng dụng Facebook và Messenger mới cho hệ điều hành Windows 10.

Khác với phiên bản ứng dụng Facebook đã có sẵn cho các máy tính để bàn chạy Windows 8, phiên bản ứng dụng mới có giao diện và các tính năng bổ sung tương tự như những phiên bản ứng dụng có trên hệ điều hành di động iOS của Apple và Android của Google.

Các biểu tượng phản hổi cảm xúc (reactions), các sticker trong khung bình luận và một cột thông báo sinh nhật và nhắc nhở sự kiện có mặt trên ứng dụng mới, và Facebook thậm chí còn tạo ra một trình duyệt tích hợp để thuyết phục người sử dụng chia sẻ các bài viết trên Bảng Tin (News Feed) của họ. Trong khi đó, tính năng truyền video trực tiếp (Facebook Live) hiện chưa được hỗ trợ nhưng có thể sẽ xuất hiện trong thời gian tới.

Giao diện New Feed của ứng dụng Facebook cho Windows 10.

Giao diện New Feed của ứng dụng Facebook cho Windows 10.

Về phía ứng dụng Messenger, ứng dụng này là điều mà những "tín đồ" Facebook đang sử dụng Windows 10 mong đợi. Messenger cho Windows 10 có tính năng thông báo trên màn hình máy tính đồng nghĩa với việc các tín nhắn Facebook giờ đã có mặt trong Action Center của hệ điều hành.

Ứng dụng Messenger cũng hỗ trợ chia sẻ ảnh, các sticker, lập nhóm chat và file ảnh động GIF.

Về cơ bản, ứng dụng Messenger cho Windows 10 có thể được hiểu như là một phiên bản ứng dụng web của Messenger nhưng được xây dựng sẵn và hỗ trợ trung tâm thông báo của Windows 10. Các tính năng thanh toán, cuộc gọi thoại/video, và chụp ảnh mới /quay video trong ứng dụng không được hỗ trợ khi ra mắt, nhưng Facebook sẽ được cập nhật theo thời gian.

Giao diện ứng dụng Messenger cho Windows 10.

Giao diện ứng dụng Messenger cho Windows 10.

Hiện hai ứng dụng Facebook và Messenger mới chỉ có mặt trên phiên bản Windows 10 cho máy tính để bàn còn phiên bản cho Windows 10 Mobile vẫn chưa có. Theo Facebook, phiên bản cho điện thoại sẽ có mặt váo cuối năm nay.

Cùng ngày, Facebook cũng phát hành bản cập nhật ứng dụng chia sẻ ảnh Instagram cho Windows 10 Mobile.

(Theo TTXVN)