Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Cảnh báo dụ chơi game để chiếm tài khoản Facebook tại Việt Nam

07:30, 24/05/2016

Thông qua lời mời chơi game, tin tặc sẽ lừa nạn nhân truy cập vào một trang web có tên miền và giao diện gần giống với Facebook, sau đó dụ nạn nhân đăng nhập tài khoản để chiếm đoạt.

Thông tin nói trên được ông Nguyễn Minh Đức - chuyên gia bảo mật của FPT cảnh báo sau khi nhận được nhiều phản ánh từ phía người dùng Facebook.

Ông Minh Đức cho biết, trong vài ngày gần đây có một số người dùng Facebook nhận được thông báo mời gọi chơi game từ bạn bè mình. Khi bấm vào, trang chơi game sẽ chuyển hướng sang một tên miền có giao diện giống Facebook và yêu cầu người dùng khai báo tài khoản cá nhân vào để xác thực việc chơi game.

Lời mời chơi game trên Facebook - Ảnh chụp màn hình

Lời mời chơi game trên Facebook - Ảnh chụp màn hình.

Giao diện trang web này có địa chỉ fl-facebook[.]com, nếu không cảnh giác người dùng sẽ bị mất tài khoản khi đăng nhập.

Sau khi lấy được tài khoản của nạn nhân, kẻ xấu sẽ lợi dụng tài khoản Facebook của họ để tiếp tục lừa những người khác có trong danh sách bạn bè. Cứ như thế, mức độ lừa đảo sẽ được gia tăng.

Trang yêu cầu đăng nhập Facebook để chiếm đoạt tài khoản - Ảnh chụp màn hình.

Trang yêu cầu đăng nhập Facebook để chiếm đoạt tài khoản - Ảnh chụp màn hình.

Theo khuyến cáo của ông Minh Đức, hiện nay các trình duyệt web thông dụng như Chrome, Firefox vẫn chưa nhận diện được đây là trang web lừa đảo. Vì thế, cần phải cảnh giác khi nhập thông tin cá nhân vào các trang web lạ.

Hiện nay, việc xác thực tài khoản Facebook thường chỉ được thực hiện một lần sau khi người dùng đăng nhập. Khi tham gia các ứng dụng hay game trên nền tảng này, Facebook chỉ yêu cầu người dùng chấp nhận hay không chấp nhận. Do vậy, gần như chắc chắn những yêu cầu xác nhận lại tài khoản như thế là giả mạo.

Ngoài ra, để phòng tránh nguy cơ mất tài khoản Facebook, người dùng cũng nên thiết lập chế độ bảo mật tài khoản Facebook theo dạng 2 lớp, để khi có sự cố xảy ra có thể lấy lại được tài khoản của mình.

(Theo Thanh niên)