Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Cảnh giác việc tải dữ liệu thông tin khách hàng Vietnam Airlines

07:39, 30/07/2016

Sau sự cố trang web của Vietnam Airlines bị thay đổi giao diện, một gói dữ liệu được cho là của hội viên Bông sen vàng với các thông tin cá nhân có chứa bên trong cũng bị rò rỉ.

Trên một số trang mạng chia sẻ dữ liệu hiện lan truyền một tập tin Excel có dung lượng hơn 90 MB, bên trong chứa hơn 400.000 tài khoản hội viên Bông sen vàng với các thông tin như: ngày gia nhập, điểm tích lũy, ngày hết hạn...

Dữ liệu thông tin khách hàng Vietnam Airlines có thể chứa mã độc bên trong - Ảnh chụp toàn màn hình.

Dữ liệu thông tin khách hàng Vietnam Airlines có thể chứa mã độc bên trong - Ảnh chụp toàn màn hình.

Trao đổi với phóng viên, ông Ngô Trần Vũ, Giám đốc điều hành Công ty bảo mật NTS Security cho biết, người dùng cần cảnh giác với những lời mời gọi tải về gói dữ liệu này, vì rất có thể bên trong tập tin đã được nhúng thêm mã độc, có khả năng lấy trộm dữ liệu người dùng.

Bên cạnh đó, không loại trừ việc một số tin tặc lợi dụng thông tin này để cố tình phát tán thêm các loại mã độc mới, bằng hình thức dụ người dùng rằng đây là dữ liệu khách hàng Vietnam Airlines, nên có thể xem trộm hoặc gian lận trong điểm thưởng chuyến bay.

Hiện tại, Vietnam Airlines cũng đã đưa ra khuyến cáo hội viên đổi ngay mật khẩu tài khoản Bông sen vàng sau khi hệ thống được khắc phục.

(Theo Thanh niên)