Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Doanh nghiệp Thái Lan khảo sát đầu tư tại Nghệ An

16:25, 26/11/2015

Nằm trong chương trình hoạt động xúc tiến đầu tư tại tỉnh Nghệ An, sáng nay (26/11), đồng chí Lê Ngọc Hoa - Phó chủ tịch UBND tỉnh đã cùng với ông Bor Din - Giám đốc công ty  Hemaraj khu Lagistics và nhà máy công nghiệp của vương quốc Thái lan đi khảo sát, nghiên cứu cơ hội đầu tư tại một số khu công nghiệp của tỉnh.

Đồng chí phó chủ tịch  UBND tỉnh Lê Ngọc Hoa và ông Bor Din đã đến khảo sát khu A và khu D của cụm công nghiệp Nam cấm. Khảo sát khu A rộng 781 ha thuộc khu công nghiệp Thọ lộc của huyện Diễn châu. Cũng như khu A và D của cụm cộng nghiệp Nam cấm, khu A của cụm công nghiệp Thọ lộc đã quy hoạch,  giải phóng mặt bằng và xây dựng tuyến đường trục chính qua cụm công nghiệp.

Sau khi tiến hành nghiên cứu, khảo sát thực tế tại hiện trường, tiếp xúc với đoàn doanh nghiệp Thái lan, thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí phó chủ tịch ủy ban nhân dân tỉnhLê Ngọc Hoa cám ơn đoàn và hứa sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để các doanh nghiệp của Thái lan vào đầu tư tại Nghệ an và mong muốn các doanh nghiệp của Thái lan sớm trở lại Nghệ An để ký các cam kết đầu tư.

(Hồng Sơn)

* Đoàn công tác Liên đoàn Công nghiệp Thái Lan do ông Thawatchai Hengprasert làm trưởng đoàn đã có chuyến đi khảo sát thực địa tại một số địa điểm trên địa bàn TP. Vinh và các huyện, thị lân cận.

Đoàn đã tới thăm và tìm hiểu tại khu công nghiệp, đô thị và dịch vụ VSIP Nghệ An, nghe đại diện VSIP Nghệ An giới thiệu quy hoạch chi tiết và nhấn mạnh những ưu đãi mà tỉnh dành cho các nhà đầu tư nước ngoài. Khu công nghiệp, đô thị và dịch vụ VSIP Nghệ An được khởi công ngày 16 – 9 – 2015 . Hiện nay, các hạng mục công trình phục vụ cho dự án đang được khẩn trương đầu tư xây dựng. Dự án có tổng diện tích trên 6000 hecta, thu hút  600 nhà đầu tư trong và ngoài nước với tổng vốn đầu tư 78 tỷ USD, sẽ tạo việc làm cho 150.000 lao động.

Tại Khu C Khu Công nghiệp Nam Cấm, các thành viên trong đoàn công tác tìm hiểu quy trình, thủ tục đầu tư vào Nghệ An. Các nhà đầu tư tại Khu Công nghiệp Nam Cấm hiện đang được miễn thuế đất, thuế thu nhập doanh nghiệp 10% đối với 11 năm đầu và miễn hoàn toàn trong 4 năm tiếp theo.

Ngay sau chuyến tham quan tìm hiểu đoàn công tác Liên đoàn Công nghiệp Thái Lan đã ghi nhận và sẽ báo cáo cụ thể đến các doanh nghiệp ở trong nước để xem xét có thể đầu tư tại các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh Nghệ An.

(Ngọc Mai)