Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Hơn 7, 2 tỷ đồng hỗ trợ phát triển nông nghiệp nông thôn mỗi năm

16:59, 20/11/2015

Chiều nay (20/11), dưới sự chủ trì của đồng chí Đinh Viết Hồng – Phó Chủ tịch UBND tỉnh, UBND tỉnh họp để nghe và cho ý kiến về việc điều chỉnh, bổ sung một số chính sách hỗ trợ đầu tư phát triển nông nghiệp nông thôn trên địa bàn tỉnh theo quyết định số 87 của UBND tỉnh.

Toàn cảnh hội nghị
Toàn cảnh hội nghị

Đại diện lãnh đạo Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn đã trình bày sự cần thiết của việc điều chỉnh bổ sung một số chính sách hỗ trợ để phát triển cây cam, chanh leo và một số chế phẩm sinh học sử dụng trong nông nghiệp.

Lãnh đạo Sở NN&PTNT trình bày dự thảo
Lãnh đạo Sở NN&PTNT trình bày dự thảo điều chỉnh, bổ sung một số chính sách hỗ trợ đầu tư phát triển nông nghiệp nông thôn trên địa bàn

Theo dự thảo, cây chanh leo điều chỉnh mức hỗ trợ đối với giống cây từ 5.000 đồng/cây, tiền khai hoang, làm đất 5 triệu đồng/ha, hỗ trợ 70% giá trị công trình tưới nhỏ lẻ; Đối với cây cam điều chỉnh mức hỗ trợ giá cây giống từ 5.000 đồng lên 10.000 đồng/cây, hỗ trợ tiền làm đất 5 triệu đồng/ha; Hỗ trợ 100% đối với chế phẩm Compost maker, Biogreen, hỗ trợ 50% đối với đệm lót sinh học trong chăn nuôi gà, lợn. Dự kiến tổng kinh phí hỗ trợ  bổ sung chính sách mới để phát triển cây cam, chanh leo và một số chế phẩm sinh học sử dụng trong nông nghiệp trên 7, 2 tỷ đồng/năm.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Đinh Viết Hồng kết luận nội dung buổi làm việc
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Viết Hồng kết luận nội dung buổi làm việc

Sau khi nghe các ý kiến góp ý của đại diện các sở ban ngành, đồng chí Đinh Viết Hồng- Phó Chủ tịch UBND tỉnh cho rằng: Việc hỗ trợ cho nông dân để phát triển kinh tế  góp phần xóa đói giảm nghèo là rất cần thiết. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu: Sở Nông nghiệp tiếp thu các ý kiến của các đại biểu, phối hợp với các sở ngành liên quan bổ sung hoàn chỉnh đầy đủ các hồ sơ, thủ tục để trình UBND tỉnh trong kỳ họp  thường kỳ sắp tới./.

(Thúy Vinh)