Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Ngư dân Quỳnh Lưu được mùa vụ cá Bắc

17:09, 24/11/2015

Nhờ thời tiết thuận lợi nên hầu hết ngư dân huyện Quỳnh Lưu đã trúng nhiều mẻ cá lớn trong vụ cá Bắc.

Những ngày này, tại cảng cá Lạch Quèn thuộc xã Tiến Thủy, huyện Quỳnh Lưu, hàng trăm phương tiện khai thác thủy hải sản có công suất lớn của ngư dân các xã ven biển trên địa bàn huyện đã cập cảng trong niềm vui được mùa vụ cá Bắc.

Cá vụi Bắc
Cảng cá Lạch Quèn

Toàn huyện Quỳnh Lưu hiện có 1.322 tàu thuyền khai thác hải sản với tổng công suất trên 336.500CV, trong đó, tàu có công suất 90CV trở lên 740 tàu. 10 tháng năm 2015, tổng sản lượng khai thác ước đạt trên 50.000 tấn, đạt 100% kế hoạch, tăng 7,27% so với cùng kỳ.

Để ngư dân có thêm điều kiện vươn khai thác thác đạt hiệu quả, thời gian qua các cấp, các ngành huyện Quỳnh Lưu đã có nhiều chủ trương, chính sách hỗ trợ nhằm khuyến khích ngư dân đóng tàu to máy lớn vươn, mở rộng ngư trường vươn khơi khai thác gắn với bảo vệ chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

Với niềm vui được mùa cá vụ Bắc, hiện nay, nhiều phương tiện khai thác của ngư dân Quỳnh Lưu đang tranh thủ thời tiết thuận lợi, đầu tư nhu yếu phẩm, đổ xăng dầu để tiếp tục vươn khơi với mong muốn sẽ đánh được nhiều hải sản hơn nữa.

(Ngọc Bích)