Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Ngư dân Diễn Châu thắng lớn dịp nghỉ lễ 30/4

20:39, 01/05/2016

Khác với trước đây, dịp nghỉ lễ 30/4 năm nay, người dân vùng biển Diễn Châu hết sức bận rộn nhưng đầy phấn khởi. Ngư dân thì tăng chuyến đánh bắt hải sản, còn người dân vùng biển thì tập trung chế biến hải sản, làm dịch vụ du lịch trên các bãi biển.

Trong những ngày này, trên 1400 tàu thuyền của Diễn Châu đã tăng chuyến ra khơi. Thời tiết thuận lợi ngay từ đầu vụ cá nam đã tạo động lực cho bà con bám biển. Trung bình mỗi ngày, ngư dân Diễn Châu khai thác đạt sản lượng 600 - 700 tấn tấn hải sản các loại và được các tiểu thương thu mua trực tiếp ngay tại bến. Mỗi chuyến biển trong ngày sau khi trừ chi phí, mỗi tàu  thu lãi từ 10 - 15 triệu đồng, còn tàu đi 1 tuần cũng cho thu nhập tới 100 triệu đồng/chuyến.

Ngư dân Diễn Châu thắng lớn dịp nghỉ lễ 30/4.

Trung bình mỗi này dịp lễ 30/4 ngư dân Diễn Châu khai thác  trung bình 600 - 700 tấn hải sản mỗi ngày.

Thu nhập đều đặn của những đội tàu đánh bắt xa bờ có thể xem là một tín hiệu đáng mừng, khích lệ ngư dân.

Bên cạnh đó, việc đánh bắt, khai thác hải sản xa bờ dịp nghỉ lễ cũng đã kịp thời tạo nguồn cung, kịp thời đáp ứng nhu cầu tiêu dùng, phục vụ khách du lịch về nghỉ dưỡng. Trong 2 ngày 30/4 – 1/5, bãi biển Diễn Thành và các vùng lân cận cũng đã đón lượng lớn du khách khắp mọi nơi đổ về, báo hiệu một mùa bội thu đối với kinh tế du lịch của huyện Diễn Châu.

(Mai Giang)